ยึดยาบ้า! 60,000 เม็ด ยัดกระสอบทิ้งริมโขง

2019-12-16 18:00:44

ยึดยาบ้า! 60,000 เม็ด  ยัดกระสอบทิ้งริมโขง

Advertisement

นรข.โพนพิสัย สนธิกำลัง ตรวจยึดยาบ้า 60,000 เม็ด ยัดในกระสอบอาหารสัตว์ หลังมีชายฉกรรจ์นำข้ามแม่น้ำโขงมาวางไว้ริมน้ำ รออยู่นานนับชั่วโมงไม่มีคนมารับ คาดเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนในแต่เกิดไหวตัวทันเลยทิ้งของกลาง

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่หน่วยเรือโพนพิสัย จ.หนองคาย นาวาตรีการันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย, พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รองผกก.(สส.)สภ.โพนพิสัย พร้อมฝ่ายปกครอง, ทหาร, ตชด. ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกพันด้วยเทปกาวแน่นหนา ก่อนห่อด้วยกระดาษขาวประทับตัวอักษร ตัวเอ ภาษาอังกฤษ ไว้บนกระดาษ ซุกซ่อนอยู่ในกระสอบอาหารสัตว์ นับได้ประมาณ 60,000 เม็ด

นาวาตรีการันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย กล่าวว่า จากงานการข่าวได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ บริเวณบ้านปากสวย ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จึงสนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ จนเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. วันเดียวกัน มีเรือหางยาวหนึ่งลำ ชายฉกรรจ์ 2 คน นั่งเรือข้ามแม่น้ำโขงมาเทียบฝั่งบริเวณป่าช้าบ้านปากสวย หนึ่งในสองคนหิ้วกระสอบลงจากเรือมาวางไว้ริมแม่น้ำแล้วหันหัวเรือกลับไป เจ้าหน้าที่ดักซุ่มรอ 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีใครยังจุดวางกระสอบ จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบว่า ภายในกระสอบมียาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ คาดว่ายาบ้าทั้งหมดนี้จะถูกลำเลียงเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ แต่ขบวนการลับลอบค้ายาเสพติดอาจจะไหวตัวทันจึงไม่มารับของ ซึ่งจะได้ส่งยาบ้าของกลางทั้งหมดให้กับพนักงานสอบสวนสภ.โพนพิสัย ดำเนินการตรวจสอบต่อไป