แหมๆ กินกันเงียบเชียว หมูกระทะเซ่นภูติผี "พี่ป๋อง" ผวา ! เครื่องจับพลังงานดังทั้งคืน

2019-12-16 15:50:22

แหมๆ กินกันเงียบเชียว หมูกระทะเซ่นภูติผี "พี่ป๋อง" ผวา ! เครื่องจับพลังงานดังทั้งคืน

Advertisement

แขกบางคนเท้าหนัก ทิ้งรอยเท้าเอาไว้ให้ดูต่างหน้า ... "ป๋อง กพล" ร่วมกับทีมงาน จัดโต๊ะจีนหมูกระทะเซ่นวิญญาณ - สิ่งลี้ลับ 100 โต๊ะ ...



เป็นความตั้งใจอันดี หลังผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับวิญญาณ ผีสาง ความลี้ลับมานานเป็นสิบปี วันนี้ "ป๋อง กพล ทองพลับ" กับทีมงาน The Shock มีดำริจัดเลี้ยงโต๊ะจีนผีที่ จ.นครนายก พร้อมนอนค้างอ้างแรมอีกหนึ่งคืน จนเจอเรื่องราวความหลอนสุดขีดแทบนอนกันไม่ได้ ...









รวมก๊วนก่อการดี...พิธีกร - ดีเจชื่อดัง อย่าง "พี่ป๋อง กพล ทองพลับ" พร้อมด้วยทีมงาน The Shock จัดทำบุญเลี้ยงโต๊ะจีนผี จำนวน 100 โต๊ะ บริเวณสุสานอริยะธรรมสถาน ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อทำบุญครั้งใหญ่อุทิศให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว



ซึ่งการเตรียมการครั้งนี้ ทีมงานและพี่ป๋อง ตั้งใจและทุ่มเทมากๆ เพราะทำบุญใหญ่ทั้งทีมันต้องจริงจัง จัดเต็มบรรยากาศในงานก็ชวนขนแขนแสตนด์อัพเป็นที่สุด โดยมีเรื่องแปลกประหลาดไร้สาเหตุเกิดขึ้น เมื่อทีมงานได้ติดตั้งเซ็นเซอร์เพื่อตรวจจับพลังงานที่มองไม่เห็นตรงทางเข้าและใช้ใบตองวางบนพื้นพร้อมโปรยแป้งเอาไว้ ปรากฏว่า เซ็นเซอร์ตรวจจับพลังงานบางอย่างได้ทำให้เกิดเสียงดังขึ้นต่อเนื่อง แถมใบตองที่มีแป้งโรยก็มีรอยเท้าเหมือนมีใครเดินผ่าน ทั้งๆ ที่ประตูนั้นห้ามให้คนเดินเข้า อุ๊ย สยองจิตสุดๆ





ทั้งนี้ "ป๋อง กพล" ผู้เป็นโต้โผงานนี้เปิดเผยว่า บรรยากาศในงานชวนขนหัวลุกตั้งแต่แรก ทั้งเรื่องเสียงเซ็นเซอร์และรอยเท้าคนเดินเข้า และบางคนก็ถ่ายรูปติดมาแต่ก็เป็นความเชื่อของแต่ละคนพวกเราและชาวบ้านตั้งใจทำบุญให้กับผีที่มีญาติและไม่มีญาติ โดยในวันนี้ได้นำหมูกระทะมาจัดเลี้ยง เพราะเมนูนี้กำลังเป็นที่นิยม ส่วนภายในงานก็จัดเสมือนจริงมีดนตรีทั้งนักร้องสดและคาราโอเกะเรียกว่าเอาใจเหล่าพลังงานทั้งหลายแบบไม่ให้ขาดตกบกพร่อง 




งานนี้ ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างมีความเชื่อว่า หากเลี้ยงอาหารโต๊ะจีนหรือเลี้ยงอาหารเพลแบบโต๊ะจีน ถวายพระสงฆ์ ในสุสานแล้วทำให้บรรดาสัมภเวสี ที่สิงสถิตอยู่ภายในบริเวณสุสานได้รับส่วนบุญส่วนกุศลและ มาร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน เพื่อจะได้ไปเกิดยังโลกแห่งภูมิภพชาติใหม่ สำหรับพิธีเลี้ยงโต๊ะจีนผีในสุสานหรือป่าช้าจะมีการตั้งโต๊ะจีนจำนวน 100 โต๊ะ แยกเป็นโต๊ะเด็ก 10 โต๊ะ จากนั้นก็จะมีโต๊ะของผู้มาร่วมงาน และโต๊ะของผี นั่งรับประทานอาหารพร้อมกันทั้งคนและผี เหมือนงานเลี้ยงสังสรรค์





โรยแป้งไว้เพื่อเช็กดูว่ามีแขกเหรื่อในงานจริง


แขกบางคนเท้าหนัก ทิ้งรอยเท้าเอาไว้ให้ดูต่างหน้า