ล่าหลานชายนายกฯปากี ร่วมม็อบทนายพัง รพ.

2019-12-14 10:10:55

ล่าหลานชายนายกฯปากี ร่วมม็อบทนายพัง รพ.

Advertisement


ตำรวจปากีสถานกำลังติดตามจับกุม หลานชายของนายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ซึ่งมีหลักฐานชัดภาพถ่าย เข้าร่วมม็อบทนายความ บุกอาละวาดพังโรงพยาบาลโรคหัวใจ ในเมืองลาฮอร์เมื่อวันพุธ (11 ธ.ค.) ซึ่งทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตอย่างน่าสลด 3 ราย

ตำรวจเมืองลาฮอร์ เมืองเอกรัฐปันจาบ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บุกตรวจค้นบ้านพักของ นายฮัสซัน เนียซิ แต่ไม่พบตัว คาดว่ากำลังหนีหลบซ่อน อยู่ที่ใดที่หนึ่ง



นายเนียซิเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ประกอบอาชีพทนายความกว่า 200 คน ที่บุกโจมตีสถาบันโรคหัวใจปันจาบ หรือ พีไอซี (Punjab Institute of Cardiology : PIC) ในเมืองลาฮอร์ เมื่อช่วงเที่ยงของวันพุธ ซึ่งรุนแรงเข้าขั้นจลาจล กลุ่มทนายทุบตีทำร้ายเจ้าหน้าที่ และทุบทำลายทรัพย์สินสิ่งของ รวมถึงอุปกรณ์การแพทย์ภายในโรงพยาบาล ทำให้แพทย์พยาบาลที่กำลังเฝ้าดูแลรักษาคนไข้ต้องเผ่นหนีเอาชีวิตรอด

ภาพถ่ายและวิดีโอที่มีนายเนียซิในเหตุการณ์ ถูกเผยแพร่แชร์กระจายในโซเชียลมีเดีย พร้อมกับเสียงก่นด่าประณามจากประชาชนทั่วประเทศ



หลังกลายเป็นเรื่องใหญ่ระดับชาติ นายเนียซิทวีตข้อความแสดงความเสียใจและสำนึกผิด พร้อมกับยอมรับว่าเขาอยู่ร่วมในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้ลงมือก่อความรุนแรง ซึ่งรวมถึงการขุดไฟเผารถตู้คันหนึ่งของตำรวจ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีทนายความถูกตำรวจจับกุมกว่า 80 คน ปล่อยตัวไปแล้วบางส่วนยังเหลือควบคุมตัวในห้องขัง 46 คน.