เริ่มแล้วถนนคนเดินที่เยาวราชหวังกระตุ้นท่องเที่ยว

2019-12-14 00:50:09

เริ่มแล้วถนนคนเดินที่เยาวราชหวังกระตุ้นท่องเที่ยว

Advertisement

กทม.เริ่มแล้วเปิดพื้นที่ถนนคนเดิน ที่เยาวราช หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม กระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ขานรับนโยบายของรัฐบาล โดยกำหนดจัดถนนคนเดิน (walking street)เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมากรุงเทพมหานครมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่สำคัญย่านการค้าอย่าง ย่านราชประสงค์ ถนนสีลม ถนนข้าวสาร ถนนลาดหญ้าหรือย่านกุฎีจีน รวมทั้งถนนเยาวราช



โดยกำหนดจัดกิจกรรมตลอดระยะเวลา 1 ปี ต่อเนื่องจนถึงปี 2563ในแต่ละช่วงจะแตกต่างกันไปตามพื้นที่และความเหมาะสม ขณะนี้กำลังเร่งจัด 3 จุดแรกเนื่องจากมีความพร้อมมากกว่าจุดอื่น คือ บริเวณถนนสีลม พื้นที่เขตบางรัก เริ่มจัดงานครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น. จากนั้นจะจัดเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือน ช่วงเดือน ธ.ค. 62- พ.ค. 63 และจะประเมินผลการจัดกิจกรรม หากได้รับความนิยมจากประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยว ก็จะขยายเวลาจัดกิจกรรมต่อเพิ่มเติม



จุดที่ 2 คือ ถนนเยาวราช พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ จัดงานวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์เริ่มวันที่ 13 - 15 ธ.ค.เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา19.00-24.00 น. โดยวันศุกร์และเสาร์จะปิดช่องทางจราจรด้านซ้ายสุด 1 ช่องทาง และด้านขวาสุด 1 ช่องทาง เพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านได้ ส่วนวันอาทิตย์จะปิดถนนเต็มรูปแบบ ตั้งแต่บริเวณแยกเฉลิมบุรีถึงแยกราชวงศ์ เพื่อให้ประชาชนสามารถจับจ่ายซื้อสินค้าและรับประทานอาหารได้อย่างเต็มที่





ทางด้านผู้ค้าเองก็จะเพิ่มพื้นที่ให้ผู้ค้าได้จำหนายสินค้าและอาหารเพิ่มอีกประมาณ 40 ล้าน โดยได้เปิดโอกาสให้ผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบเรื่องของมาตรการการจัดระเบียบทางเท้าเข้ามาจับจองพื้นที่จำหน่ายได้ก่อน