ศาลฎีกามีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว “เปรมชัย” พร้อมพวก

2019-12-13 18:35:08

ศาลฎีกามีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว “เปรมชัย” พร้อมพวก

Advertisement

ศาลฎีกามีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว “เปรมชัย” พร้อมพวก ตีราคาหลักประกันคนละ 1 ล้านบาท ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาต พร้อมติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นายยงค์ โดดเครือ และ นายธานี ทุมมาศ เป็นจำเลยในความผิด 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสีย หรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต 

นายสุริยัณห์ ระบุว่า ศาลฎีกาพิเคราะห์ จำเลยที่ 1 ที่ 2 และที่ 4 ให้การปฏิเสธ และเคยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างการพิจารณาคดีของศาลมาก่อน โดยไม่ปรากฏพฤติการณ์หลบหนี ประกอบกับศาลทั้งสองวางโทษจำคุกจำเลยไม่สูงนัก จึงมีคำสั่งว่า หากจำเลยที่ 1 ที่ 2 และที่ 4 ยินยอมให้ติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้สำหรับตรวจสอบหรือจำกัดการเดินทาง (EM) ก็อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยที่ 1 ที่ 2 และที่ 4 ระหว่างฎีกา ตีราคาหลักประกันคนละ 1 ล้านบาท และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ซึ่งศาลได้ดำเนินการสอบถามความยินยอมของ จำเลยที่ 1 ที่ 2 และที่ 4 และดำเนินการติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และตีราคาประกันแล้ว ซึ่งจำเลยทั้งหมดยินยอม