นายกฯ ฉุน “ธนาธร” นัดชุมนุม 14 ธ.ค. สมควรหรือไม่

2019-12-13 18:20:21

 นายกฯ ฉุน “ธนาธร” นัดชุมนุม 14 ธ.ค. สมควรหรือไม่

Advertisement

นายกฯ ฉุน “ธนาธร” นัดชุมนุม 14 ธ.ค. สมควรหรือไม่ ในช่วงปีใหม่ทุกคนจะมีความสุข มันเป็นปัญหาส่วนตัว หรือเป็นปัญหาของคนอื่นด้วย

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นัดชุมนุมในวันที่ 14 ธ.ค. ที่สกายวอล์ค ปทุมวัน ว่า ไม่เกี่ยว ตนไม่พูดถึงด้วย เพราะไม่ใช่คนที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ตนไม่พูดเป็นเรื่องของศาลไม่เกี่ยวกับตน เมื่อถามย้ำว่าแต่เป็นการนัดชุมนุมมวลชนเพื่อรวมพลัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างหงุดหงิดว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงเขาดูแลอยู่ ตนคงไม่ต้องไปสั่งจับตาอะไรมากนัก ทำไมต้องสั่งทุกเรื่อง หน้าที่ของใครก็หน้าที่ของใคร ก็ว่ากันไป

ต่อข้อถามว่า เกรงจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า อ๋อ แล้วพวกคุณกลัวหรือไม่หละ ถ้ากลัวก็ไปช่วยกันเตือนคนว่าอย่าไปทำให้เกิดน้ำผึ้งหยดเดียว แล้วมันเหมาะสมหรือเปล่า สมควรไหม ในช่วงปีใหม่นี้ ทุกคนจะมีความสุข มันเป็นปัญหาส่วนตัวของใครหรือเปล่า มันเป็นปัญหาของคนอื่นด้วยหรือเปล่า เอาล่ะพอแล้วเรื่องนี้ พูดไปก็ไม่เข้าท่า

เมื่อถามว่า การที่นายธนาธรยังไม่ได้ขออนุญาตการชุมนุมจะสามารถทำได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า กฎหมายว่าอย่างไร รู้จักคำว่ากฎหมายหรือไม่ เรื่องกฎหมายก็ต้องไปขอและเป็นเรื่องของตำรวจที่จะพิจารณาอย่างไร ก็เป็นเรื่องของเขา โอเค สวัสดีครับ มีแต่เรื่องเดิม