หนักถึงขั้นลืมตาไม่ได้ "ฟ้าใส" เผยเหตุใส่แว่นระหว่างเก็บตัว Miss Universe 2019 (คลิป)

2019-12-12 18:00:20

หนักถึงขั้นลืมตาไม่ได้ "ฟ้าใส" เผยเหตุใส่แว่นระหว่างเก็บตัว Miss Universe 2019 (คลิป)

Advertisement

ออกมาพูดเปิดใจเหตุผลที่เห็นใส่แว่นระหว่างเก็บตัว มิสยูนิเวิร์ส 2019 สำหรับ "ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 และ 5คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2019   ซึ่งตอนนั้นแฟนนางงามหลายคนสงสัยวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก  บางคนไม่เข้าใจว่าทำไมต้องใส่แว่นในระหว่างเก็บตัว จนมีพวกขาเม้าท์ เอาไปเม้าท์ในเพจนางงามในเชิงลบว่าเป็นนางงามใส่แว่น ติดแว่น หรือจะเจ็บตาอะไรขนาดนั้น สำออยหรือเปล่า? 







ล่าสุด "ฟ้าใส" ออกมาเคลียร์ชัดถึงเหตุผลที่ทางแพทย์ให้ใส่เพื่อป้องกันอันตราย และสิ่งที่หลายคนไม่เคยทราบว่า ฟ้าใส อดทนมากเพียงใด และเหตุผลที่รักษาไม่ทันก่อนไปประกวด  โดยเผยชัดๆว่า





สิ่งที่ยากที่สุดในระหว่างการประกวด คือ การกังวลเรื่องอาการดวงตา เพราะไม่คาดคิดว่าจะเจ็บมากขนาดนั้น ถึงขั้นตื่นเช้าขึ้นมาแล้วลืมตาไม่ได้ เพราะมันอ่อนไหวกับแสงไฟมากๆ แล้วอีกวันหนึ่งนึกว่าจะหายดี แต่กลายเป็นว่าลืมตาแล้วน้ำตาไหลออกมาเอง ซึ่งเราก็บอกแต่แรกแล้วว่าเรามีปัญหาเรื่องตา ถึงขั้นลืมตาไม่ได้  แต่อย่างน้อยเราได้พัก 1วัน ก่อนถึงวันจริง เลยอาการดีขึ้นเยอะเลยค่ะ



สาเหตุเรื่องตาเจ็บ ต้องย้อนไปตั้งแต่ช่วงประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ช่วงเก็บตัวเขาให้เราใส่คอนแท็กเลนส์แบบใส  ซึ่งหนูมีปัญหากับคอนแท็กเลนส์แบบใสมาตลอด เป็นมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว แล้วเพราะช่วงนั้นนอนน้อย กิจกรรมเยอะด้วย ทำให้ตาแห้ง กลายเป็นว่าเราถอดคอนแท็กเลนส์ไม่ได้ เราต้องไปโรงพยาบาลเพื่อให้คุณหมอช่วยถอดคอนแท็กเลนส์ออก หลังจากนั้นก็กระจกตาถลอกตั้งแต่ตอนนั้น แล้วเราก็พยายามรักษา แต่ไปรักษาไม่ถูกทาง แล้วพอไปหาหมอหลายๆคน เขาก็แนะนำว่าทำไมไม่ทำเลเซอร์ล่ะ ซึ่งมันแตกต่างจากเลสิก ตรงที่ว่าเลเซอร์มันจะต้องทำให้แผลถลอกหายก่อน แล้วในช่วงทำเลเซอร์นั้น หมอก็เลยแนะนำว่า ในเมื่อต้องเจ็บตัวแล้วก็ปรับสายตาไปเลย จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องคอนแท็กเลนส์อีก ซึ่งตอนนั้นก็ตั้งใจว่าจะทำ วันที่ 8พฤศจิกายน แต่เนื่องจากว่าวันที่ 19 ตุลาคม มาว่าจะประกวดแล้วนะ แล้วเลเซอร์ชนิดนี้ต้องใช้เวลา 10 วัน เพื่อพักผ่อน 7วันห้ามออกกำลังกาย  10วันห้ามแต่งหน้า มันก็เลยขึ้นกับว่า หนูจะเลือกตา หรือจะเลือกเตรียมตัวเพื่อจะไปมิสยูนิเวิร์ส   



ตอนประกวดใส่คอนแท็กเลนส์ข้างเดียวตลอด (ใส่ข้างซ้าย) เพราะข้างขวาใส่ไม่ได้เลย หลังจากนี้ก็จะไปทำเลเซอร์ แล้วก็พัก 10 วันค่ะ








ชมคลิปเรื่องนี้ตั้งแต่นาทีที่ 14.30
https://youtu.be/gqxGIAuSOLY