บ่อนพนันชู "อนุรักษ์นิยม" ชนะเลือกตั้งอังกฤษ

2019-12-12 13:10:09

บ่อนพนันชู "อนุรักษ์นิยม" ชนะเลือกตั้งอังกฤษ

Advertisement

บริษัทการพนันโดยถูกต้องตามกฎหมายของอังกฤษ “วิลเลียม ฮิลล์” ประกาศตั้งราคาต่อรองรับแทงพนัน ยกให้พรรคอนุรักษ์นิยม พรรครัฐบาลของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน จะชนะการเลือกตั้งทั่วไปของสหราชอาณาจักร หรือ ยูเค ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 12 ธ.ค.

การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนและการเมืองทุกฝ่ายของยูเคเห็นตรงกันว่า มีความสำคัญมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของประเทศ โดยจอห์นสันเรียกร้องต่อประชาชน ให้ลงคะแนนเลือกพรรคอนุรักษ์นิยม ให้ครองเสียงข้างมากเด็ดขาดในรัฐสภา เพื่อที่เขาจะได้ดึงยูเคออกจากสหภาพยุโรป ที่เรียกกันว่า เบร็กซิต ได้ในทันที ขณะที่พรรคแรงงาน ฝ่ายค้านหลักที่นำโดยนายเจเรมี คอร์บิน ให้สัญญาว่าจะจัดการลงประชามติเบร็กซิตใหม่ และดึงหลายกิจการสาธารณูปโภคพื้นฐาน รวมทั้งกิจการรถไฟ กลับคืนมาเป็นของรัฐ

นายรูเพิร์ต อาดัมส์ โฆษกบริษัทวิลเลียม ฮิลล์ กล่าวว่า ราคาต่อรองพรรคอนุรักษ์นิยมจะชนะเลือกตั้ง ได้ครองเสียงข้างมากในรัฐสภากรุงลอนดอน อยู่ที่ 2 ต่อ 1 ส่วนราคารับพนันพรรคแรงงานชนะ และนายคอร์บินกลายเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ อยู่ที่ 16 ต่อ 1 และราคาไม่มีพรรคใดชนะครองเสียงข้างมาก อยู่ที่ 2 ต่อ 1




นายอาดัมส์กล่าวอีกว่า หากพรรคอนุรักษ์นิยมชนะครองเสียงข้างมาก นายคอร์บินอาจจะหลุดจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแรงงาน และผู้ที่จะขึ้นแทนคือ นายเคียร์ สตาร์เมอร์ รัฐมนตรีเงากระทรวงเบร็กซิต ด้วยอัตรารับพนัน 5 ต่อ 2

ส่วนยูโกฟ (YouGov) ซึ่งเคยคาดการณ์อย่างแม่นยำจากผลการเลือกตั้งครั้งที่แล้วเมื่อ 2 ปีก่อน เผยแพร่ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุด พบว่า นายจอห์นจะชนะได้ครองเสียงข้างมากอย่างฉิวเฉียด โดยมากกว่ากึ่งหนึ่ง 28 ที่นั่ง ลดลงจาก 68 ที่นั่ง จากผลโพลของยูโกฟเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน



หน่วยเลือกตั้งจะเปิดเวลา 14.00 น.ของวันพฤหัสบดีตามเวลาในไทย และปิดในเวลา 05.00 น.ของวันศุกร์ตามเวลาในไทย โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเลือกสมาชิกสภาสามัญชน หรือสภาผู้แทนราษฎรทั้งหมด 650 ที่นั่ง เสียงข้างมากคือ 326 ที่นั่ง ซึ่งยูโกฟ คาดว่า พรรคอนุรักษ์นิยมจะชนะได้ 339 ที่นั่ง หรือคิดเป็นร้อยละ 43 ส่วนพรรคแรงงานได้ 231 ที่นั่ง หรือร้อยละ 34