ตำรวจ-คนร้ายดวลปืน ดับ 6 ศพในรัฐนิวเจอร์ซี (คลิป)

2019-12-12 13:00:11

ตำรวจ-คนร้ายดวลปืน ดับ 6 ศพในรัฐนิวเจอร์ซี (คลิป)

Advertisement

เกิดเหตุยิงกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับ 2 คนร้าย ในรัฐนิวเจอร์ซี ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา เมื่อบ่ายวันอังคาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ รวมถึง 2 ผู้ต้องสงสัยและตำรวจ 1 นาย

เมืองเจอร์ซี เป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับ 2 ของรัฐนิวเจอร์ซี อยู่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำฮัดสัน กับเขตแมนฮัตตันของนครนิวยอร์ก

นายไมค์ เคลลี หัวหน้าสำนักงานตำรวจเมืองเจอร์ซี รัฐนิวเจอร์ซี เผยเมื่อเช้าวันพุธ ว่า เหตุเริ่มเกิดเมื่อเวลาประมาณหลังเที่ยงวันของวันอังคาร นายโจเซฟ ซีล วัย 39 ปี ตำรวจสายสืบเมืองเจอร์ซี ถูกชายผู้ต้องสงสัย 2 คนในรถตู้ยิงเสียชีวิต ขณะที่กำลังจะเข้าจับกุม บริเวณสุสานนอกเมือง จากนั้น 2 คนร้ายขับรถเข้าในเมืองเจอร์ซี จอดรถและบุกเข้าไปในซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อ เจซี โคเชอร์ ซึ่งขายอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ส่วนใหญ่สำหรับชาวยิว ห่างจากสุสานประมาณ 1.6 กิโลเมตร




2 คนร้ายจับกุมลูกค้าในร้าน เจซี โคเชอร์ เป็นตัวประกัน และยิงกระสุนหลายร้อยนัด ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังปิดล้อมอยู่ด้านนอก นานประมาณ 4 ชั่วโมง ก่อนที่คนร้ายทั้งสองจะถูกยิงเสียชีวิต และพร้อมกับประชาชนในร้าน เจซี โคเชอร์อีก 3 คน รวมผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 6 คน และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ประชาชนอีก 1 คน

ภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็น 2 คนร้ายใช้ปืนไรเฟิล 2 กระบอก ยิงใส่ร้านเจซี โคเชอร์ ก่อนจะเข้าไปในร้าน และจี้บังคับประชาชนที่อยู่ข้างในเป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองเจอร์ซี ทวีตข้อความว่า เหตุการณ์ไม่น่าจะเกี่ยวพันกับการก่อการร้าย หรือลัทธิต่อต้านชาวยิว



อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ซูเปอร์มาร์เก็ต เจซี โคเชอร์ ของชาวยิว ตกเป็นเป้าหมายการโจมตี เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันมูลเหตุจูงใจ แต่นายกเทศมนตรีเมืองนิวเจอร์ซี ซิตี้ ทวิตข้อความว่า "ความเกลียดชังและความรู้สึกต่อต้าน" ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองนี้

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประณามเหตุความรุนแรงในรัฐนิวเจอร์ซี โดยให้คำมั่นว่า จะขจัดความรู้สึกต่อต้านและเกลียดชังเชื้อชาติให้หมดไป