ประชาชนแห่จับจองพื้นที่รอรับเสด็จในหลวง - พระราชินี

2019-12-12 12:40:45

ประชาชนแห่จับจองพื้นที่รอรับเสด็จในหลวง - พระราชินี

Advertisement

ประชาชนแห่จับจองพื้นที่ เพื่อเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน


เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคล เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 บรรยากาศตามบริเวณจุดคัดกรอง ในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณจุด สวนสันติชัยปราการ และจุดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประชาชนได้พร้อมใจกันแต่งกายชุดสุภาพโทนสีเหลืองทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่กันตั้งแต่เช้า เพื่อเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พร้อมทั้งเก็บภาพ ความงดงาม ของขบวนเรือพระราชพิธี ในครั้งนี้ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน


นางพยุง บารมี อายุ 65 ปี เดินทางมาจาก จ.สุพรรณบุรี พร้อมกับกลุ่มเพื่อนอีก 7 คน กล่าวว่า มีความรู้สึกปลื้มใจ และดีใจมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า

นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ให้บริการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะเดินทางมาเฝ้าฯ รับเสด็จ และชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค จัดรถสาธารณะ ให้บริการรับ - ส่ง ประชาชน เข้าสู่บริเวณงานพระราชพิธีฯ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้สามารถกดรับบัตรโดยสารฟรีได้ทุกสถานี หรือรับบัตรฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋ว สำหรับผู้ใช้บัตรโดยสารแบบเติมเงิน ระบบจะไม่ตัดเงินในวันนี้ 


ด้านกรุงเทพมหานครและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดเตรียมจุดบริการอาหาร และน้ำดื่มไว้บริการประชาชน รวมถึงการบริการด้านการแพทย์ พยาบาล ที่จะคอยให้บริการและดูแลสุขภาพของประชาชน ที่เดินทางมาเฝ้าฯ รับเสด็จด้วย