แจ้ง ตร.ตรวจสอบ “บิณฑ์” ใช้เงินบริจาค 422 ล้าน

2019-12-11 18:20:35

แจ้ง ตร.ตรวจสอบ “บิณฑ์” ใช้เงินบริจาค 422 ล้าน

Advertisement

ประธานองค์กรตรวจสอบทุจริตต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ภาคอีสาน ยื่นหนังสือตำรวจอุบลราชธานี ให้ตรวจสอบ “บิณฑ์” ใช้เงินบริจาค 422 ล้าน เป็นไปตามวัตถุประสงค์หรือไม่ 

จากกรณีที่ บิณฑ์ และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมด้วย ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้แถลงข่าวสรุปยอดเงินบริจาคและการใช้จ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 422 ล้านบาท เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดย บิณฑ์ ระบุว่าได้นำเงินบริจาคทั้งหมดไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งซื้ออุปกรณ์การแพทย์ และรถพยาบาลฉุกเฉินจนหมดแล้ว 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. เฟซบุ๊ก Ubon Connect อุบลคอนเนก รายงานว่า นายจำรูญศักดิ์ จันทรมัย รองเลขาธิการพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะประธานองค์กรตรวจสอบทุจริตต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ภาคอีสาน ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อยื่นหนังสือต่อพนักงานสอบสวนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามหนังสือลงวันที่ 9 ธ.ค. 2562 กรณี นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ขอรับบริจาคและนำเงินไปบริจาคแก่พี่น้องประชาชนชาว จ.อุบลราชธานี และบริเวณใกล้เคียง ตามวัตถุประสงค์หรือไม่ ทั้งนี้ หากตรวจสอบแล้วเสร็จไม่ได้เป็นไปตามกฎหมาย ขอให้ดำเนินคดีอาญากับผู้เกี่ยวข้องต่อไป




Cr. เพจ Ubon Connect อุบลคอนเนก