เป็นพ่อคนต้องเด็ดขาด ! "กาย รัชชานนท์" ฝ่าด่านสุดหิน จูง "คิริน" ขึ้นโรงพักดัดนิสัย (คลิป)

2019-12-11 17:15:09

เป็นพ่อคนต้องเด็ดขาด ! "กาย รัชชานนท์" ฝ่าด่านสุดหิน จูง "คิริน" ขึ้นโรงพักดัดนิสัย (คลิป)

Advertisement

ตำรวจจ๋ามาช่วยแดดดี้หน่อย ขืนปล่อยไว้อย่างนี้ไม่ดีแน่แล้ว เดี๋ยวกลายเป็นเด็กไม่ดี โตไปจะไร้จิตสำนึก "กาย รัชชานนท์"  ลงโทษ "คิริน" ไม่เหมือนใคร ใจเด็ดพาลูกชายคนโตไป สน.หวังปรับทัศนคติมีนิสัยที่ดีขึ้น พ่อคนแม่คนควรดูเป็นแบบอย่าง ...



คนทำผิดต้องถูกลงโทษ ไม่ใช่โยนความผิดให้คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกเราหรือใครก็ตาม เห็นคลิปนี้แล้วคงนึกอะไรขึ้นมาได้บ้าง ไม่มากก็น้อย อย่าสปอยล์ลูกเลย อย่างที่นักแสดงหนุ่มกล้ามแน่น "กาย รัชชานนท์" โพสต์บทเรียนสำคัญสำหรับครอบครัว โดยเป็นคลิป "กาย" พูดคุยกับลูกชายอย่างใจเย็นว่า "คิริน ทำผิดหลายครั้งแล้ว เราต้องไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ ว่าตำรวจจะทำยังไง โดยตนจะไปเป็นเพื่อนลูกด้วย ซึ่งน้องคิรินถึงกับถอยห่างพร้อมกับทรุดร่างลงไปกับพื้นร้องไห้หนักตัวโยน ก่อนที่กายจะคุยทำความเข้าใจกับลูกถึงสิ่งที่ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า สุดท้ายทั้งสองก็พาไปที่โรงพัก เพื่อพบตำรวจ





ซึ่งงานนี้เป็นฝีมือการถ่ายทำของ "ฮารุ" ผู้เป็นคุณแม่ โดยคลิปนี้ได้ถูกโพสต์ขึ้นพร้อมแคปชั่นสอนใจว่า



“มหากาพย์งานช้างแต่เช้า ทำผิดต้องโดนลงโทษ บททดสอบความใจแข็ง ใจเย็น ของพ่อแม่”



ซึ่งหลังจากนั้นหนุ่มกายได้โพสต์ภาพอีกเซตหนึ่ง ซึ่งเป็นบทสรุปของเรื่องทั้งหมด คือ น้องคิรินยินยอมที่จะเดินตามคุณพ่อขึ้นโรงพักไปด้วยอาการสงบนิ่ง แถมยังนั่งฟังคุณตำรวจพูดอย่างว่าง่าย ไร้ท่าทีขึงขังหรือดื้อดึงแต่อย่างใด โดยคุณพ่อกายได้เขียนบรรยายเอาไว้สั้นๆ ว่า 

“วันนี้ถือว่ายากมากสำหรับคนเป็นพ่อแม่ที่จะต้องลงโทษลูกด้วยวิธีเด็ดขาดในแบบฉบับของเขา



แต่การให้เขาเรียนรู้ที่จะยอมรับผิดและพร้อมที่จะแก้ไขคืออุปนิสัยสำคัญที่จะทำให้เขาเติบโตแบบมีคุณค่า เพราะสิ่งที่น่าอายกว่าการทำผิด คือการไม่ยอมรับ และ โยนความผิดให้ผู้อื่น #3ยอดกุมาร #guyharufamily #kirinsuprakob”