“มงคลกิตติ์” เมินโดนแจ้งความนำสารก่อระเบิดเข้าสภาฯ

2019-12-11 14:50:49

“มงคลกิตติ์” เมินโดนแจ้งความนำสารก่อระเบิดเข้าสภาฯ

Advertisement

“มงคลกิตติ์” งานเข้า สน.บางโพแจ้งความคดีความมั่นคง หลังนำสารประกอบระเบิดเข้าสภาฯ ด้าน “เต้ พระราม 7” ไม่กังวล แจงเป็นแค่สารส่วนหนึ่งของระเบิด จวกเลขาธิการสภาฯ ให้สนใจเรื่องสัญญาสร้างรัฐสภาดีกว่า

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำสารก่อวัตถุระเบิดเข้ามายังบริเวณอาคารรัฐสภา เพื่อประกอบการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วย 3 ฝ่าย ได้แก่ เจ้าหน้าที่สำนักกฎหมาย สำนักรักษาความปลอดภัย และตำรวจรัฐสภา พิจารณาร่วมกัน และได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางโพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางโพ เห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นคดีความมั่นคง จึงเป็นฝ่ายแจ้งความดำเนินคดีนายมงคลกิตติ์ ทั้งนี้ ยืนยันว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้ความสำคัญเรื่องการรักษาความปลอดภัยอย่างมาก ส่วนการที่ ส.ส.ทำแบบนี้ทางสำนักงานฯ เกิดความเสียหายจึงต้องดำเนินคดี

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าสารดังกล่าวเป็นเพียงสารไนโตรเจน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระเบิดเท่านั้นไม่ใช่การนำระเบิดเข้ามาในพื้นที่รัฐสภา แต่ยอมรับว่าอาจจะใช้คำพูดที่ไม่ถูกต้องในการแถลงข่าว เพราะเห็นว่าสื่อมวลชนน่าจะชอบคำพูดที่เป็นประเด็น ยืนยันว่าสารดังกล่าวไม่สามารถระเบิดเองได้เพียงส่วนประกอบเดียว ทั้งนี้การที่เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ออกมาแถลงเพื่อดำเนินคดีเรื่องนี้ เป็นเพราะ ไม่มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ หากมีเวลาตนอยากจะสอนให้

“เมื่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรดำเนินการเรื่องนี้ ผมก็พร้อมที่จะดำเนินการกลับกับเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรด้วย เพราะเห็นว่ามีเรื่องที่ไม่ชอบหลายเรื่อง แต่พอท่านเลขาธิการสภาฯ บอกอย่างนี้ ทำให้ความจำผมดีขึ้นมาทันที ทุกๆเรื่องของสภาฯจะเก็บเล็กผสมน้อยทั้งหมด ต่างกรรม ต่างวาระ และเห็นว่าควรเอาเวลาไปดำเนินการเรื่องขยายเวลาสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มากกว่า ขอยืนยันว่าการกระทำของผมไม่ผิดกฎหมาย เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีโอดีมาด้วยตัวเอง และพร้อมที่จะให้อีโอดีมาให้ ข้อมูลด้วย ซึ่งเรื่องนี้ผมไม่ได้กังวลอะไร และจะชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง หน้าตาแบบนี้หรือผู้ก่อการร้าย” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ดูเหมือนจะเป็นการเอาคืนเลขาธิการสภาฯกลับหรือไม่ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เขาเรียกว่า ธรณีนี่นี้เป็นพยาน เราก็ศิษย์มีอาจารย์อยู่บ้าง เราบ่ผิดท่านมาประหารก็อาจจะมีปัญหาได้ ก็ต้องรู้ฤทธิ์กันหน่อย ขอฝากท่านเลขาธิการสภาฯให้ได้เกษียณนะ เมื่อถามย้ำว่า พูดอย่างนี้เหมือนขู่เลขาธิการสภาฯ นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า คนอย่างเต้ พระราม 7 ไม่เคยขู่ใคร ผมไม่อยากทำอะไรเลขาธิการสภาฯ เพราะเรื่องเยอะอยู่แล้ว