รวบครูเจ้าของสวนมะนาวฆ่าฝาแฝดที่พัทลุง

2019-12-10 15:35:31

รวบครูเจ้าของสวนมะนาวฆ่าฝาแฝดที่พัทลุง

Advertisement

ผบก.ภ.จว.พัทลุงแถลงปิดคดีฆ่าอำพรางฝาแฝดเสียชีวิต จับครูเจ้าของสวนผู้ก่อเหตุ อ้างฝาแฝดเข้ามาขโมยมะนาวในสวนจึงนำสายไฟฟ้ามาดักจับ คาดไม่ถึงทำให้เสียชีวิต ด้วยความตกใจกลัวจึงได้นำศพไปทิ้งเพื่อปกปิดความผิด

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง และนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง แถลงความคืบหน้าคดีฆ่าโหดนายมานนท์ และมานพ คงจันทร์ สองพี่น้องฝาแฝดหลังพบศพเสียชีวิตปริศนาที่ บริเวณ พื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยศพนายมานพ คงจันทร์ อายุ 31 ปี แฝดผู้พี่ พบจมอยู่ในฝายกักเก็บน้ำ พร้อมรถ จยย. เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2562 ถัดมา 7 วัน เจ้าหน้าที่รับแจ้งพบศพ นายมานนท์ คงจันทร์ 31 ปี แฝดผู้น้อง ถูกฆ่ายัดท่อ ในเหมืองไส้ไก่ ทั้งสองจุด อยู่ห่างกัน 600 เมตร ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งปมฆาตกรรมอำพราง พร้อมตรวจสอบประวัติ พบฝาแฝดพี่น้องมีนิสัยชอบลักเล็กขโมยน้อย

จนกระทั่ง พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภจว พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 3 จุด ประกอบด้วยที่สวนมะนาว ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านบางมวง ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จุดที่ 2 บ้านพักของนายหมัดยูสูบ ชัยสุขโข อายุ 55 ปี ข้าราชการครู สอนอยู่ที่ รร.บ้านบางมวง ต.ฝาละมี เจ้าของสวนมะนาว ในพื้นที่ที่ 3 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน และจุดที่ 3 ที่บ้านนายนิยม ชัยสุขโข อายุ 60 ปี เลขที่ 102 หมู่ที่ 3 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน พี่ชายนายหมัดยูสูบ เจ้าของสวนมะนาว ซึ่งจากการตรวจค้นที่บ้านพักทั้งสองหลังในเบื้องต้น ไม่พบสิ่งต้องสงสัย แต่ที่สวนมะนาวในพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ภายในสวนเจ้าหน้าที่พบมีบ้านหลังเล็ก ซึ่งนายหมัดยูสูบ ระบุว่า มีไว้ให้สำหรับผู้ดูแลสวนได้พัก นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบมีการเชื่อมต่อกระแสไฟฟ้าภายในสวน โดยมีการเดินสายไฟเป็นสายสีดำ แต่ที่น่าจะสังเกตคือบริเวณกลางสวน ซึ่งมีกิ่งไม้แห้งวางกองเป็นจุดๆ จะมีการเดินสายไฟฟ้าที่มีแต่เล็กทองแดงด้านในเท่านั้น ทั้งยังมีการต่อสายไฟให้มีกระแสไฟฟ้าบนผิวดินหากฝนตกหรือมีน้ำเป็นชนวน กระแสไฟก็จะกระจายไปทั่ว หากมีคนเดินไปชนกับสายไฟดังกล่าว ก็จะได้รับอันตรายถึงขั้นบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำตัวนายหมัดยูสูบ เจ้าของสวน และนายนิยม ผู้ดูแลสวน ไปสอบปากคำอย่างละเอียด ที่ สภ.ปากพะยูนอีกครั้ง จนกระทั่งนำไปสู่การออกหมายจับกุมตัวนายหมัดยูสูบ ชัยสุขโข อายุ 55 ปี ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ปิดบังซ่อนเร่น อำพรางศพ พร้อมทั้งเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม ที่คาดว่า มีไม่ต่ำกว่า4-5 คน ในการช่วยปิดบังศพ โดยเชื่อว่าหลักจากที่ 2 พี่น้องฝาแฝดถูกกระแสไฟฟ้าช็อตแล้ว ได้มีการนำขึ้นรถสามล้อพ่วง บรรทุกร่างของทั้ง 2 คนออกมาจากภายในสวน ก่อนจะนำขึ้นรถกระบะ และพาร่างของนายมานพ และ นายมานนท์ พร้อม ด้วย จยย ไปแยกจุดทิ้งร่างเพื่ออำพรางคดี

นายหมัดยูสูบ อ้างว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยมะนาวในสวนของตนแทบทุกคืน จึงนำสายไฟฟ้ามาดักจับคนร้ายภายในสวน โดยไม่คาดคิดว่าจะทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน ด้วยความตกใจกลัวจึงได้นำศพไปทิ้งเพื่อปกปิดความผิด อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่านายหมัดยูสูบ ชัยสุขโข จะลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นคนรูปร่างใหญ่ เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มผู้ต้องหา น่าจะมีมากกว่า 5-6 คน ซึ่งตำรวจ อยู่ระหว่างการสืบสวนตัวคนร้าย เพิ่มเติม

สำหรับผู้ต้องหานั้น เพิ่งย้ายมาสอนในโรงเรียนดังกล่าวเมื่อเดือน เม.ย. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคนที่ให้ความสนใจและทุ่มเทในการจัดการเรียนการสอน และมุ่งมั่นหารายได้มาเสริมให้กับครอบครัว โดยการจัดทำไร่นาสวนผสมในพื้นที่ดังกล่าวที่อยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กม. ซึ่งก็ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยมะนาวและผลผลิตในสวนดังกล่าวเป็นประจำ โดยก่อนหน้าเจ้าตัวเคยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากพะยูน มาแล้ว