“สุชาติ” ชี้ ครม.ทำงาน 6 เดือนเหมาะปรับ ครม.

2019-12-09 17:40:00

“สุชาติ” ชี้ ครม.ทำงาน 6 เดือนเหมาะปรับ ครม.

Advertisement

“สุชาติ” ชี้ ครม.ทำงาน 6 เดือนเหมาะปรับ ครม. เขี่ยคนไร้ผลงาน ย้ำชวน ส.ส.เศรษฐกิจใหม่แค่จับมืองานทำงานในสภาฯไม่เกี่ยวร่วมวงรัฐบาล

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวดึงพรรคเศรษฐกิจใหม่(ศม.)ร่วมรัฐบาล และกระแสปรับ ครม.ว่า ขอย้ำว่าตนไปคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่ในฐานะเพื่อน พี่น้อง เพื่อให้งานสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติเดินหน้าไปได้ ใช้ใจซื้อใจ ไม่ได้เอาตำแหน่งไปแลก ไม่ได้ชวนมาร่วมรัฐบาล หรือหวังให้เขามาโหวตช่วยไปตลอด เชื่อว่าพวกเราทั้ง 500คน ในสภาผู้แทนราษฎรมีอุดมการณ์ของตัวเองและเป็นเพื่อนกันในสภาฯ ส่วนการปรับครม.เป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร และขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายกรัฐมนตรีจึงต้องแยกแยะออกจากกัน

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย มีความเห็นว่าควรพูดคุยกับคนในบ้านซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลให้เข้าใจ ก่อนจะดึงฝ่ายค้านมาร่วมงานรัฐบาล นายสุชาติ กล่าวว่า กรณีพรรคประชาธิปัตย์ ต้องถามว่าคุยกับในบ้านแล้วแก้ปัญหาได้ตกหรือไม่ ผู้บริหารเขาแก้ปัญหาภายในและพรรคสามารถคุมสมาชิกกันเองได้หรือไม่ เขาเดินตามมติพรรคได้กี่คนและจะเดินตามมติหรือไม่ แต่ถือว่าเป็นเรื่องของแต่ละพรรคเราคงไม่ไปก้าวล่วง

เมื่อถามย้ำถึง ข้อสังเกตว่ากระแสข่าวปรับ ครม.อาจมาจากพรรคพลังประชารัฐที่ต้องการปรับเกลี่ยโควตารัฐมนตรี ใหม่ นายสุชาติ กล่าวว่า คงไม่ใช่ เราไปยุ่งเรื่องปรับหรือไม่ปรับไม่ได้ เพราะเป็นอำนาจหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งตนมองว่าการปรับ ครม.เป็นเรื่องปกติที่เมื่อทำงานมาสัก 6 เดือน ก็ต้องมาดูกันว่ารัฐมนตรีทำงานได้หรือไม่และมีผลงานอย่างไร และรัฐบาลก่อนนั้น เช่น รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็มีการปรับเมื่อทำงานไปสักระยะหนึ่งเหมือนกัน