“อัจฉริยะ”ยื่น ผบก.ปทส. สอบ ส.ส. -ส.ว. ครอบครอง ภบท.5 (คลิป)

2019-12-09 11:00:08

“อัจฉริยะ”ยื่น ผบก.ปทส. สอบ ส.ส. -ส.ว. ครอบครอง ภบท.5 (คลิป)

Advertisement

“อัจฉริยะ” ยื่น ผบก.ปทส. ให้สืบสวนสอบสวน 21 ส.ส. 5 ส.ว. และ 4 ข้าราชการ ครอบครองที่ดิน ภบท.5 ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานหลักฐานเอกสารการยื่นบัญชีทรัพย์สิน ของ ส.ส. 21 คน ส.ว. 5 คน และ ข้าราชการ 4 คน มายื่นให้ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวคล้อม(ผบก.ปทส.) และกรมป่าไม้ให้ตรวจสอบที่ดิน ภบท.5 และที่ดิน ส.ป.ก. 4-01 ว่าครอบครองถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่

นายอัจฉริยะ ระบุว่า นักการเมืองที่ตนมาร้องนั้นมีทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ พรรคภูมิใจไทย และพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยหนึ่งในนั้น คือ รัฐมนตรี ซึ่งครอบครองพื้นที่ ภทบ.5 จำนวน 120 ไร่ ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอกจากนี้ยังพบว่านักการเมืองครอบครองพื้นที่ป่าสงวนคนละกว่า 300 ไร่ โดยอยากจะให้ตรวจสอบการได้มาว่าถูกต้องหรือไม่

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ บอกว่าการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.4-01 ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่สามารถเอาผิดได้นั้น นายอัจฉริยะ มองว่า อาจเป็นการแทรกแทรงการทำงานของอัยการและศาล ซึ่งไม่มีสิทธิ์ทำได้ ตนยืนยันว่าคดีที่ดินนั้นเป็นความผิดทางอาญาไม่สามารถยอมความได้ ที่ผ่านมาก็มีฎีกาในลักษณะนี้ปรากฎให้เห็นและที่ผ่านก็ยังมีการดำเนินคดีกับทุกคนที่บุกรุกพื้นที่ป่า แต่เหตุใดทำไมกรณีนี้จึงไม่ถูกดำเนินคดี เพราะไม่มีคุณสมบัติชัดเจน แม้จะมีการคืนที่ดินก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมถึงก่อนหน้านี้มีชาวบ้านที่ถูกดำเนินคดีไปนั้นใครจะรับผิดชอบ

ขณะที่ วันที่ 21 ธันวาคม นายอัจฉริยะ จะเดินทางไปจังหวัดราชบุรี เพื่อแจ้งความเอาผิดกับข้าราชการทุกคนทั้ง เลจาธิการ สปก.จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้่า เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ในฐานความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือต่างๆในที่ดินของนางสาวปารีณา