เตรียมวางกำลังควบคุมฝูงชน ทำแผนมือยิงพ่อ ส.ท.

2019-12-09 10:55:14

เตรียมวางกำลังควบคุมฝูงชน ทำแผนมือยิงพ่อ ส.ท.

Advertisement

เตรียมวางกำลังควบคุมฝูงชนทำแผนมือยิงพ่อ สท. เจ้าตัวรับสารภาพยิงผิดตัว ด้านผู้รับเหมาเป้าจริงยังผวา

จากเหตุการณ์คนร้าย2คนใช้รถจักรยานยนต์ ซูซุกิ อากีร่า สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตามประกบยิงนายอดิศักดิ์ ภู่เปี่ยม อายุ 78ปี เจ้าของร้านขายสังฆภัณฑ์รายใหญ่ และพ่อของนักการเมืองท้องถิ่นคนดัง นายเอกชัย ภู่เปี่ยม หรือ ส.ท.เอก สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยนาท ขณะเดินออกกำลังกาย ด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด11ม.ม.จำนวน2นัด ภายในซอยไชยภรณ์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท และไปเสียชีวิตที่ รพ.ชัยนาทนเรนทรในเวลาต่อมานั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท แจ้งว่า ในวันที่ 9 ธ.ค. เวลา 13.30 น. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมคณะ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ยิง นายอดิศักดิ์ ภู่เปี่ยม และจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังบริเวณจุดเกิดเหตุโดยรายละเอียดทางคดีตำรวจภูธร ภาค 1 ได้ออกคำสั่งกำชับไม่ให้มีการเปิดเผยข้อมูลการจับกุมตัวคนร้ายว่าดำเนินการที่ไหนอย่างไร โดยให้เหตุผลว่า คดีนี้เป็นคดีที่มีการซัดทอดอ้างถึงนายตำรวจระดับสูง และคนมีสีในพื้นที่จังหวัดชัยนาท จึงไม่ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของชัยนาท เข้ามาร่วมในการสืบสวน และไม่ให้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับคดีใดๆทั้งสิ้น และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ได้เพิ่มความเข้ม ความถี่ในการตรวจพื้นที่เกิดเหตุ และเส้นทางโดยรอบบ้านของนายประเวศ ธีรเมธ อายุ 60ปี ผู้รับเหมาชื่อดัง ที่ออกมาเปิดเผยว่าตนเป็นเป้าหมายที่แท้จริง โดยมูลเหตุการณ์ออกใบสั่งตาย น่าจะมาจากความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ประมูลรับเหมาในพื้นที่ จ.ชัยนาท




อย่างไรก็ตาม ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท ได้เตรียมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 1 กองร้อยไว้ดูแลความสงบเรียบร้อยในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุวันนี้ในเวลาประมาณ14.00น. แล้ว เพราะคาดว่าญาติ ๆและประชาชนที่มีความโกรธแค้นจะมาดูการทำแผนจำนวนมาก และอาจจะเกิดการรุมประชาทัณฑ์ได้

ส่วนทางด้านนายประเวศ ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ออกมาประกาศตัวว่าตนเองน่าจะเป็นเป้าหมายที่แท้จริงในเหตุสังหารนี้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่า ในวันนี้ก็ยังคงมีความกังวลอยู่ แม้ว่าตำรวจจะจับมือปืนได้แล้วก็ตาม เพราะไม่มั่นใจว่าผู้ร่วมขบวนการคนอื่นๆจะถูกสาวไปถึงด้วยหรือไม่ ส่วนชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุเองก็เปิดเผยว่า รู้สึกโล่งออก ที่ตำรวจสามารถตามจับคนร้ายมาได้เสียที เพราะรู้สึกสงสารครอบครัวของผู้ตาย เพราะนายอดิศักดิ์เป็นคนดี เป็นที่รักของชาวบ้านในละแวกนี้ พอรู้ข่าวว่ามือปืนถูกจับแล้ว ชาวบ้านดีใจกันทั้งอำเภอเลยก็ว่าได้



และล่าสุดแหล่งข่าวเปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับนายเสนอ มีเอี่ยม อายุ 56ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี ที่ถูกชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค1 จับกุมได้ในพื้นที่บ้านเกิด ที่รับว่าเป็นผู้ลั่นไกเอาชีวิตนายอดิศักดิ์ยอมรับว่าเป็นการยิงผิดตัว เพราะข้อมูลที่ได้ก่อนลงมือมีเพียงรูปร่าง และจุดที่เหยื่อจะปรากฏตัวออกกำลังกาย ทำให้ในวันก่อเหตุพบคนรูปร่างคล้ายในจุดที่ระบุ ก็ชักปืนลั่นไกโดยไม่รู้ว่าผิดตัว จนมารู้ความจริงเมื่อทราบจากข่าวในเวลาต่อมา