โพลเลือกตั้งอังกฤษ อนุรักษ์นิยมยังนำห่างแรงงาน

2019-12-09 06:30:16

โพลเลือกตั้งอังกฤษ อนุรักษ์นิยมยังนำห่างแรงงาน

Advertisement

ผลสำรวจความคิดเห็นสาธารณะ ก่อนการเลือกตั้งแห่งชาติของสหราชอาณาจักร หรือ ยูเค ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค.ที่จะถึง ล่าสุดพรรครัฐบาล อนุรักษ์นิยม ของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ยังมีคะแนนนิยมนำห่างพรรคแรงงาน แกนนำฝ่ายค้าน ประมาณ 10 ถึง 11 เปอร์เซนต์

โพลสำรวจของสำนักยูกัฟ (YouGov) ดำเนินการให้หนังสือพิมพ์ซันเดย์ ไทม์ส ของอังกฤษ เผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ (8 ธ.ค.) พบว่า เสียงสนับสนุนของประชาชนที่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ต่อพรรคอนุรักษ์นิยม อยู่ที่ 43 เปอร์เซนต์ สูงขึ้น 1 จุด จากการสำรวจครั้งที่แล้ว ส่วนพรรคแรงงาน ภายใต้การนำของนายเจเรมี คอร์บิน เสียงสนับสนุนยังเท่าเดิมที่ 33 เปอร์เซนต์

การสำรวจของยูกัฟ ได้จากการสุ่มสอบถามประชาชน ที่มีสิทธิเลือกตั้ง 1,680 คน ระหว่างวันที่ 5 ถึง 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา




ส่วนโพลสำรวจของ เดลตาโพล ดำเนินการให้หนังสือพิมพ์ เดอะ เมล์ เผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์เช่นกัน พบว่า พรรคอนุรักษ์นิยมมีเสียงสนับสนุน 44 เปอร์เซนต์ ลดลง 1 จุดจากการสำรวจครั้งที่แล้ว ส่วนพรรคแรงงานสูงขึ้น 1 จุด ขึ้นมาอยู่ที่ 33 เปอร์เซนต์ ขณะที่พรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ ลิบเดมส์ พรรคขนาดใหญ่อันดับ 3 นำโดยนางโจแอนน์ สวินสัน ซึ่งมีแนวนโยบายคัดค้านเบร็กซิต หรือการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของยูเคคะแนนนิยมลดลงถึง 4 จุด อยู่ที่ 11 เปอร์เซนต์.