เที่ยว "สกายวอล์ค" หนองคาย สัมผัสหนาว-ชมทิวทัศน์ 2 ฝั่งโขง

2019-12-09 06:25:44

เที่ยว "สกายวอล์ค" หนองคาย สัมผัสหนาว-ชมทิวทัศน์ 2 ฝั่งโขง

Advertisement

นักท่องเที่ยวไทย-ลาว แห่เที่ยวสกายวอล์คเพื่อสัมผัสอากาศหนาวเตลอดทั้งวัน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับจากชมทะเลหมอกในช่วงเช้าในเขต ต.บ้านม่วง อ.สังคม ที่อยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่จัดระเบียบและดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด 

บรรยากาศการท่องเที่ยว จ.หนองคาย ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์คึกคักนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ใน จ.หนองคาย สถานที่ท่องเที่ยวที่คึกคักเป็นพิเศษก็ยังคงเป็นสกายวอล์ค ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ซึ่งเป็นจุดชมวิวพื้นกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวชาวไทย ชาวลาว และชาวต่างประเทศ ได้เดินทางมาเพื่อขึ้นไปชมทัศนียภาพ 2 ฝั่งโขงไทย-ลาว และสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนสกายวอล์คกันตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวัน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับจากชมทะเลหมอกในช่วงเช้าในเขต ต.บ้านม่วง อ.สังคม ที่อยู่ใกล้กัน โดยนักท่องเที่ยว ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบนสกายวอล์ค และได้สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นอุณหภูมิต่ำสุดในช่วงเช้า 8 องศาเซลเซียส ก่อนในช่วงสายหลังมีแสงแดดอุณหภูมิก็ได้อบอุ่นขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความเข้มงวด โดยขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยวให้ขึ้นชมได้รอบละ 20 – 25 คน เพื่อความปลอดภัยและความเป็นระเบียบบนสกายวอล์ค

สำหรับสกายวอล์ค แห่งนี้ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นชมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2559 เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 09.30 น. – 16.30 น. มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมแล้วมากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งในวันหยุดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ก็จะให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นชมสกายวอล์คกันตั้งแต่เช้า (06.00 น.) และเปิดให้ขึ้นชมจนหมดทุกคน แม้ว่าจะเกินเวลาที่กำหนดก็ตาม