อยากให้ “พ่อแรม” ไปสบายที่สุด นำร่างบำเพ็ญกุศล ยกเลิกบริจาค

2019-12-08 17:10:39

อยากให้ “พ่อแรม” ไปสบายที่สุด นำร่างบำเพ็ญกุศล ยกเลิกบริจาค

Advertisement

แม่อรพิน รุดดูศพพ่อแรม ตอนนี้เหลือตัวคนเดียวต้องดูแลตนเองให้ดี พ่อจากไปอย่างสงบ คงเจอกับพี่โอแล้ว ด้านญาติขอยกเลิกเรื่องบริจาคร่างพ่อแรมจาก รพ. เพื่อนำศพมาบำเพ็ญกุศล 7 วันให้ไปสบายที่สุด

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 8 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้า CCU อาคาร 12 ภายใน รพ.ลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นางอรพิน กุญชร​ ณ​ อยุธยา​ ภรรยาของพ่อแรม พร้อมด้วยญาติ และแม่บ้านประจำบ้านวรุฒ ได้นั่งอยู่บริเวณด้านหน้าห้อง และได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า พ่อแรม มีสุขภาพแข็งแรงดี แต่สูบบุหรี่เยอะ กินอาหารน้อย ก่อนหน้าที่จะมา รพ.ก็ได้เดินทางไปรับพระสงฆ์ที่สนามบิน และพ่อได้ลื่มล้ม แต่ไม่ได้เจ็บอะไรมาก ก็ไปรักษาที่ รพ.หางดง และกลับมาที่บ้าน แล้วช่วงค่ำพ่อก็มีอาการไม่ค่อยดี ก็นำส่ง รพ.หางดง และส่งมาที่ รพ.นครพิงค์ จากนั้นก็เสียชีวิต

นางอรพิน กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้เหลือตัวคนเดียวก็จะต้องดูแลสุขภาพให้แข็งแรงที่สุด ที่ผ่านมาพ่อแรม แข็งแรงกว่าตนมาก ตอนนี้พ่อแรมกับพี่โอคงได้เจอกันแล้ว แม่ก็ต้องทำใจ 4 คน พ่อแม่ลูก ก็เหลือแม่คนเดียว เรื่องงานก็ให้พี่นีโน่ เป็นคนจัดการ แล้วแต่นีโน่ว่าจะทำอะไร แต่คุณพ่อก็ไปสบายไม่ได้เจ็บปวดอะไร




น.ส.รุ่งฟ้า บุญสม อายุ 58 ปี หลานสาวพ่อแรม เปิดเผยว่า จะเคลื่อนศพพ่อแรม ออกจาก รพ. เวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 9 ธ.ค. ไปที่ศาลาภายในวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ น่าจะไม่เกินเวลา 13.30 น. และจะทำพิธีรดน้ำศพเวลาประมาณ 14.00 - 15.00 น. สวดทั้งหมด 6 คืน รวม 7 วัน และในวันอาทิตย์ จะฌาปนกิจศพ

ส่วนกรณีที่พ่อแรม เคยบริจาคร่างไว้ที่ รพ.มหาราชนครเชียงใหม่นั้น ทางญาติและครอบครัวเห็นว่าจะยกเลิกเรื่องการบริจาคร่างของพ่อแรม และจะนำร่างพ่อแรม บำเพ็ญกุศลตามประเพณี เราจะไม่ถือตามที่พ่อแรมต้องการ แต่เราต้องการที่จะทำให้พ่อแรมได้ไปดีที่สุด สำหรับการประสานงานกับพี่นีโน่ ได้มีการประสานกันมาโดยตลอด และพี่นีโน่ จะมาถึงช่วงเช้า ของวันที่ 9 ธ.ค. แล้วจะไปที่เตรียมงานที่วัด เสร็จแล้วช่วงบ่ายถึงจะเคลื่อนศพของพ่อแรมออกจาก รพ.ไปที่วัด