เสือโคร่งขย้ำชาวอินโดฯดับสยองอีกราย

2019-12-08 10:00:57

เสือโคร่งขย้ำชาวอินโดฯดับสยองอีกราย

Advertisement


เสือโคร่งสุมาตราฆ่าชายชาวไร่กาแฟอินโดนีเซียอีกราย บนเกาะสุมตรา ทางภาคตะวันตกสุดของประเทศ กลายเป็นศพที่ 2 ที่ตกเป็นเหยื่อสัตว์ประเภทเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์อย่างยิ่ง ในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุจากญาติของผู้ตายว่า พบศพผู้ตายเมื่อวันพฤหัสบดี (5 ธ.ค.) ภายในไร่กาแฟ เมืองปาการ์ อาลัม จังหวัดสุมาตราใต้ ในสภาพร่างกายศพถูกเสือกัดขย้ำเป็นแผลเหวอะหวะ โดยขณะที่พบกลุ่มญาติที่ออกตามหา มองเห็นเสือตัวหนึ่ง เดินด้อมๆ มองๆ อยู่ไม่ไกลจากศพด้วย



ครอบครัวผู้ตายเผยว่า ญาติหลายคนช่วยกันออกตามหา เนื่องจากผู้ตายหายไปที่ไร่กาแฟหลายวัน ไม่กลับเข้าหมู่บ้าน นานผิดปกติ

เหตุล่าสุดทำให้สำนักงานปกครองเมืองปาการ์ อาลัม ออกประกาศเตือนประชาชน ให้พยายามหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าสู่พื้นที่ป่า



วันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเสือโคร่งสุมาตราขย้ำชายวัย 57 ปีเสียชีวิต ภายในไร่กาแฟในจังหวัดสุมาตราใต้ เหตุเกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากเสือตัวเดียวกัน บุกโจมตีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย ที่เข้าไปตั้งแคมป์พักแรม ในป่าใกล้ภูเขาเดมโป จังหวัดสุมาตราใต้เช่นกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกเสือกัดที่บริเวณแผ่นหลัง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่เผยว่า เสือโคร่งสุมาตราทำร้ายประชาชน ในจังหวัดสุมาตราใต้ 5 ครั้งแล้วในปีนี้ โดยมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และในเดือน มี.ค.ปีที่แล้ว เสือโคร่งกัดชายคนหนึ่งเสียชีวิต ในจังหวัดเรียว ทางตะวันออกของเกาะสุมาตรา

เสือโคร่งสุมาตราถูกจัดอยู่ในประเภท สัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญหายไปจากโลกมากที่สุด เชื่อกันว่าปัจจุบันมีเสือสายพันธุ์นี้หลงเหลืออยู่ในป่าตามธรรมชาติทั่วโลก ไม่ถึง 400 ตัว.