"มัลลิกา" ชู "จุรินทร์" คือผู้กอบกู้ ปชป.

2019-12-05 17:20:57

"มัลลิกา" ชู "จุรินทร์" คือผู้กอบกู้ ปชป.

Advertisement

"มัลลิกา" ชู "จุรินทร์" คือผู้กอบกู้ ปชป.ให้เดินหน้า ความสำเร็จเห็นชัดจากโครงการประกันรายได้เกษตรกร

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า  สิ่งที่เกษตรกรรู้ แต่บางคนเจตนาไม่อยากรู้ แต่หมกมุ่นอยู่กับการโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ในแบบเดิมๆ โดยสรุปแล้วโครงการประกันรายได้เกษตรกรที่  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้แถลงต่อรัฐสภาหลังจากเข้าร่วมรัฐบาลโดยเป็นเงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาลนั้น ใช้เวลาไม่เกิน 4 เดือนสามารถผลักดันดำเนินการแล้วเสร็จได้ทั้งหมดทั้ง 5 ชนิด โดยเฉพาะ ปาล์มและยางพารานั้นสามารถผลักดันได้ภายในเวลาไม่กี่วัน ทำได้ไวทำได้จริง ถือเป็นทำ คำมั่นสัญญาในการเข้าร่วมรัฐบาลครั้งนี้สำเร็จ แม้พรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นรัฐบาลช้า แต่ทำงานไว ภายใต้การเดินหน้าแบบประชาธิปไตยกินได้ 

นางมัลลิกา กล่าวว่า นายจุรินทร์ คือผู้กอบกู้พรรคประชาธิปัตย์โดยทางด้านการปฏิบัติลงมือทำ ใช้เวลาทุกนาทีอย่างมีค่าภายใต้การทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล โดยบางครั้ง มีงบประมาณโครงการบางส่วนที่ขลุกขลักแต่นายจุรินทร์ เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าหารือกับนายกรัฐมนตรีโดยตรงทันที และบางรายการของโครงการประกันรายได้ อาจมีปัญหาทางเทคนิคแต่นายจุรินทร์เปิดประตูห้องเข้าไปหารือเป็นการส่วนตัวสองคนกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตัวต่อตัวทันทีเช่นกัน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนนี้ไม่เคยปล่อยให้เกิดสุญญากาศในการบริหารราชการแผ่นดิน  โครงการประกันรายได้กลายเป็นของขวัญชิ้นโบว์แดงที่สุดสำหรับเกษตรกรก่อนสิ้นปี 2562 และยังดำเนินการต่อเนื่องในปี 256 3 และถ้าวันที่ 20 ธ.ค. 2562 สามารถโอนเงินส่วนต่างข้าวโพดซึ่งเป็นพืชชนิดสุดท้ายได้สำเร็จ เท่ากับว่าโครงการประกันรายได้ในพืช 5 ชนิด ประชาธิปัตย์สามารถดำเนินการได้สำเร็จก่อนสิ้นปี โดย ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกพืช 5 ชนิด 

นางมัลลิกา กล่าวว่า นอกจากโครงการนี้ ทักษะการบริหารของนายจุรินทร์ตามนโยบายการเร่งรัดส่งออก สามารถดันสินค้าเกษตรส่งออกผ่านภาคเอกชนมูลค่ากว่า 70,000 ล้านบาท พร้อมติดตามกำชับ จี้การส่งมอบของในเดือนธ.ค.2562 ทั้งหมดจะเป็นกลไกสำคัญของการเสริมศักยภาพราคาผลผลิตทางการเกษตรในปีต่อไปไม่ให้เกษตรกรเดือดร้อน นอกจากนี้นายจุรินทร์ยังลดค่าครองชีพประชาชนโดยนโยบายข้าวเหนียวถุงราคาถูกทั่วประเทศ การให้กรมการค้าภายในประสานผู้ประกอบการลดราคาสินค้าให้ประชาชนส่งท้ายข้ามปี และโครงการอื่นๆอีกมากมาย