“อนุทิน”ไม่เคยได้ยินนายกฯขู่ “ปรับ ครม. – ยุบสภา” (คลิป)

2019-12-04 15:55:12

“อนุทิน”ไม่เคยได้ยินนายกฯขู่ “ปรับ ครม. – ยุบสภา” (คลิป)

Advertisement

“อนุทิน” มั่นใจองค์ประชุม ภท.เหนียวแน่น ชี้พรรคเลี้ยงนก ไม่เลี้ยงงู ยันพรรคร่วมรัฐบาลไร้ขัดแย้ง ไม่เคยได้ยินนายกฯ ขู่ “ปรับ ครม. – ยุบสภา”

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ว่าทุกพรรคพยายามรับผิดชอบหน้าที่อย่างดีที่สุด ซึ่งพรรคภูมิใจไทยเองก็รับผิดชอบหน้าที่อย่างดีที่สุดเช่นกัน ส่วนปัญหาที่บอกว่ามีความขัดแย้งกันภายในพรรคร่วมรัฐบาล ขอยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้ง ที่ผ่านมาก็มาจากที่คนเสี้ยมกัน ซึ่งเราก็คุยกันเรื่องการทำงานอยู่ตลอด เมื่อมีความเห็นไม่ตรงกันก็เป็นเรื่องธรรมดา ส่วนการตัดสินใจว่าจะเป็นอย่างไรนั้น เป็นเรื่องของแต่ละคน และจะไม่เอาความขัดแย้งที่เห็นไม่ตรงกันที่เป็นเรื่องส่วนตัวมาใช้เป็นความสะใจ ว่าเป็นผู้ชนะหรือผู้แพ้ เพราะการทำงานให้บ้านเมืองไม่มีผู้ชนะหรือผู้แพ้

ต่อข้อถามว่า เสียงของพรรคภูมิใจไทยยังเหนียวแน่นอยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า น่าจะเหนียวแน่น เพราะพรรคภูมิใจไทยเลี้ยงแต่นกไม่เลี้ยงงู เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บอกว่าหากสภาล่มอีกจะปรับ ครม. หรือยุบสภา นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ได้ยินในที่ประชุม ครม.เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. และในงานเลี้ยงวานนี้ก็ไม่มี มีแต่การพูดให้กำลังใจกัน ทุกคนต้องมีสปิริตในการทำหน้าที่ ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนก็เช็คส.ส.ของพรรคทุกคนให้มาทำหน้าที่ให้ครบที่สุด

ต่อข้อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การพบปะของพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. เป็นไปอย่างราบรื่น จะทำให้รัฐบาลอยู่ได้ยาว นายอนุทิน กล่าวว่า เราก็ต้องตั้งเป้าแบบนั้น การทำงานร่วมกันตลอด 4 – 5 เดือนที่ผ่านมา ผลงานก็ปรากฎให้เห็นค่อนข้างมาก ความสัมพันธ์ก็แนบแน่นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวานก็ได้พูดคุยกันว่าต่อไปอาจจะมีการจัดงานสังสรรค์ระหว่างส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกันมากขึ้น โดยเป็นการสลับกันเป็นเจ้าภาพในงานเลี้ยง วันนี้ไม่มีประโยชน์อะไรจะต้องกดดัน ทุกคนมีปัญหา และเหตุผลส่วนตัวในแต่ละพรรค ทุกคนต้องทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ความเป็นรัฐบาลราบรื่น เมื่อถามว่า วันนี้องค์ประชุมจะครบหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย มั่นใจในองค์ประชุมวันนี้