เหยื่อไต้ฝุ่น “คัมมูริ” ดับเพิ่มเป็น 10 ศพ

2019-12-04 15:05:48

เหยื่อไต้ฝุ่น “คัมมูริ” ดับเพิ่มเป็น 10 ศพ

Advertisement


สำนักงานป้องกันภัยพิบัติของฟิลิปปินส์ แถลงเมื่อวันพุธว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่น “คัมมูริ” พัดถล่มหลายจังหวัดทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้นเป็น 10 คนแล้ว แสดงให้เห็นถึงมาตรการป้องกันและการอพยพประชาชนเพื่อความปลอดภัย เป็นกุญแจสำคัญในการป้องกันความสูญเสีย ไม่ให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

ไต้ฝุ่น “คัมมูริ” ซึ่งเป็นพายุลูกที่ 20 ที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ พัดขึ้นฝั่งเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา กระตุ้นให้ทางการสั่งอพยพประชาชนหลายแสนคน และยกเลิกเที่ยวบินโดยสารหลายร้อยเที่ยว นอกจากนี้ ยังส่งผลกระทบต่อตารางการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 11 ธันวาคม



เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพิบัติท้องถิ่น ระบุในรายงานชิ้นหนึ่งว่า ผู้เสียชีวิต 5 คนอยู่ในภูมิภาคบีคอล โดยมี 3 คนจมน้ำเสียชีวิต ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 5 คน อยู่ในพื้นที่ทางตอนใต้ของกรุงมะนิลา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ยังมีผู้ประสบภัยประมาณ 345,000 คน พักอาศัยอยู่ในศูนย์อพยพ รอการอนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่ให้เดินทางกลับบ้าน



ไต้ฝุ่นลูกนี้ทิ้งความเสียหายอย่างหนักเช่นเดียวกับพายุลูกใหญ่อื่น ๆ เช่นต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก, หลังคาบ้านเรือนปลิวว่อน และหน่วยงานของรัฐได้รับความเสียหาย

ไต้ฝุ่น “คัมมูริ” อ่อนกำลังลงเหลือ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ความเร็วลงที่จุดศูนย์กลางอยู่ที่ 125 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มุ่งหน้าออกสู่ทะเลจีนใต้ไปแล้ว