ระทึก! ปวช. ปี 1 วิทยาลัยดัง ดิ่งชั้น 5 อาการสาหัส

2019-12-03 17:20:22

ระทึก! ปวช. ปี 1 วิทยาลัยดัง ดิ่งชั้น 5 อาการสาหัส

Advertisement

เกิดเหตุนักเรียน ระดับชั้น ปวช.ปี 1วิทยาลัยดังสระบุรีกระโดดจากชั้น 5 อาการสาหัส


วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ตั้งอยู่ ถ.พหลโยธิน เขตเทศบาลเมืองสระบุรี มีเหตุนักเรียนกระโดดตึกจากชั้น 5 ลงมาเบื้องล่าง หลังมีการจัดกิจกรรมหน้าเสาธงในตอนเช้า อาจารย์ฝ่ายปกครอง และ รปภ. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบแจ้งเหตุประสานขอความช่วยเหลือไปยังอาสาสมัครมูลนิธิสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี นำรถพยาบาลมารับนำส่ง รพ.สระบุรี

ในที่เกิดเหตุบริเวณพื้นซีเมนต์ด้านหลังป้อมยามทางเข้า-ออกวิทยาลัยซึ่งด้านหลังเป็นอาคารอเนกประสงค์ 6 ชั้นพบร่าง นายสมชาย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี เป็นนักเรียนแผนกช่างยนต์ ปวช.ปี 1 สวมชุดลูกเสือนอนตะแคงข้างหายใจรวยรินอยู่ จึงได้ช่วยเหลือรีบนำส่ง รพ.สระบุรี แพทย์ตรวจเบื้องต้นแล้วรีบนำเข้าห้องผ่าตัดทันที ขณะรายงานข่าวมี พ่อ-แม่ ญาติๆ ที่ทราบข่าวพากันไปรอดูอาการกันที่หน้าห้องผ่าตัดเป็นจำนวนมาก แพทย์ใช้เวลานานกว่า 1.45 ชม.จึงแล้วเสร็จ พบอาการเบื้องต้นสะโพกหัก ศีรษะมีเลือดคั่งในสมอง ต้องนำเข้าห้อง ไอซียูเพื่อรอดูอาการเป็นระยะๆ ต่อไป



ต่อมาผู้สื่อข่าวหลายสำนักพากันเข้าพบ นายเจนวิทย์ ตั้งเจริญวรคุณ ผอ.วิทยาลัยชื่อดังสระบุรี เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น นายเจนวิทย์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามอาจารย์ และเพื่อนๆ นักศึกษาในห้องเดียวกันทราบว่าในวันนี้ ( 3 ธ.ค. ) นักเรียนชายคนดังกล่าวได้ส่งไลน์บอกเพื่อนให้ลาอาจารย์ให้ด้วยว่า วันนี้ขอลา 1 วัน แต่สายวันเดียวกันนี้กลับมีผู้ปกครองขับขี่รถ จยย. นำนักเรียนผู้นั้นมาส่งเข้าเรียน โดยครู อาจารย์ นักเรียนหลังเสร็จกิจกรรมต่างแยกย้ายกันเข้าห้องเรียนตามปกติซึ่งที่อาคารอเนกประสงค์ มีเปิดการเรียนการสอนอยู่หลายแผนก รวมถึงเป็นห้องสมุดด้วยจึงมีคนพลุกพล่านจึงไม่ทราบว่านักศึกษาคนดังกล่าวแอบเดินขึ้นไปบนชั้น 5 ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่แล้วจู่ๆเพียงครู่เดียวมี อาจารย์ฝ่ายปกครองรายงานว่า มีนักเรียนโดดอาคารอเนกประสงศ์จากชั้น 5 ลงมาเบื้องล่างจึงรีบวิ่งมาดูและแจ้งรถพยาบาลมารับส่ง รพ. ซึ่งตน และคณะ อาจารย์ได้ติดตามไปดูอาการที่ รพ.สระบุรี แล้วแพทย์กำลังผ่าตัดอาการยังน่าเป็นห่วง

สำหรับมูลเหตุที่นักเรียนชายรายนี้คิดสั้นนั้น นายเจนวิทย์ แจ้งว่า เคยได้พูดคุยและรับแจ้งจากผู้ปกครองมาบ้างว่าปกติครอบครัวก็อยู่กันอย่างอบอุ่นดี แต่เมื่อไม่นานมานี้พบว่า นักเรียนผู้นี้มีอาการคล้ายเป็นโรคซึมเศร้าวันก่อนขณะนั่งรอแม่มารับก็นั่งคนเดียว เมื่อถามว่าติดเกมหรือไม่ แม่ก็บอกว่าเลิกเล่นนานแล้ว อยู่ในห้องเรียนก็ปกติความประพฤติดี ได้เป็นรองหัวหน้าห้องเรียน ดังนั้นจึงยังไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด ดังนั้นจึงใคร่ขอฝากถึง พ่อ-แม่ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาโดยเฉพาะในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อก้าวเข้าสู่วัยรุ่น ขอให้หมั่นสังเกตพฤติกรรมลูกหลานของท่านด้วยเพื่อหาทางช่วยกันป้องกันและแก้ไขต่อไป