สุดฟิน! อากาศภูทับเบิก อุณหภูมิแตะ 10 องศา

2019-12-03 12:10:52

สุดฟิน! อากาศภูทับเบิก อุณหภูมิแตะ 10 องศา

Advertisement

นักท่องเที่ยวสุดฟินอากาศภูทับเบิกลดลงเหลือ 10 องศา

วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศไว้ว่า ช่วงวันที่ 3-7 ธ.ค.ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 5-10 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 12-19 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภู มีอากาศหนาว ถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 2-10 องศาเซลเซียส สำหรับภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 4-6 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 16-21 องศาเซลเซียส

โดยที่ยอดภูทับเบิกบริเวณจุดวัดอุณหภูมิ ณ เวลา 06.20 น.อากาศลดลงเหลือเพียง 10 องศาเซลเซียสเท่านั้น โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็น ทั้งๆ ที่ไม่ใช่วันหยุด โดยต่างก็ใส่เสื้อผ้าและแฟชั่นกันหนาวพร้อมทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างมีความสุข




นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 16 บ้านทับเบิก กล่าวว่า ตั้งแต่เดือน พ.ย.2562 ที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวภูทับเบิกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดยาวที่หยุดติดต่อกันหลายวัน เนื่องจากขณะนี้อากาศที่ภูทับเบิกกำลังหนาวแต่ก็ไม่ถึงกับหนาวมาก โดยในช่วงกลางวันอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 14 – 18 องศาเซลเซียส ส่วนกลางคืนจะลดลงมาเหลือประมาณ 11-12 องศา โดยเมื่อกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาเคยลดต่ำสุดอยู่ที่ 8 องศา สำหรับเช้านี้อากาศอยู่ที่ 10 องศา แต่ก็เชื่อว่าอุณหภูมิจะลดต่ำลงเรื่อย ๆ ตามคำพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ทำให้ในห้วงเดือน พ.ย.ถึงเดือน ม.ค.ปีหน้า ที่พักต่างก็มีนักท่องเที่ยวจองไว้ล่วงหน้าจนเต็มแล้วเกือบทุกแห่ง อีกทั้งดอกพญาเสือโคร่งหรือดอกซากุระเมืองไทยที่ปลูกไว้ตามรีสอร์ทต่างๆ ก็เริ่มที่จะผลิดอกออกมาให้ชมบ้างแล้ว และคาดว่าประมาณปลายเดือน ธ.ค.นี้ก็จะออกดอกให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอย่างเต็มที่