เร่งช่วยเหลือชาวนราธิวาส ประสบเหตุน้ำป่าพัดถล่ม

2019-12-02 11:50:30

เร่งช่วยเหลือชาวนราธิวาส ประสบเหตุน้ำป่าพัดถล่ม

Advertisement

นายอำเภอสุไหงปาดีนำกำลัง จนท.3 ฝ่ายเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนและวัดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากอย่างเร่งด่วน
วันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอดหลายวันที่ผ่านมากระทบเป็นวงกว้าง บ้านเรือนประชาชน พืชผลทางการเกษตรตลอดจนสัตว์เลี้ยงได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก แม้กระทั่งที่วัดประชุมชลธารา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาสที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชน และพื้นที่สังคมพหุวัฒนธรรมของศาสนาพุทธและอิสลามก็ได้รับผลกระทบโดยน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม.ในพื้นที่บริเวณวัดทั้งหมดทำให้เครื่องใช้ภายในอาคารต่างๆในบริเวณวัด รวมทั้งที่พักของชุดรักษาความปลอดภัยประจำวัดได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เพราะน้ำมาเร็วอย่างไม่ทันตั้งตัว

พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา กล่าวว่า กระแสน้ำได้ไหลบ่าเข้ามาอย่างรวดเร็วและระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี กำลังพลหน่วยเฉพาะกรมกิจทหารพรานที่48และนายเพียร มโนภัคร์ นายก อบต.สุไหงปาดีได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของไปไว้บนที่สูง รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณด้านหน้าของวัด



ส่วนสถานการณ์การเกิดอุทกภัยในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน จำนวน 6 ตำบล คือ ต.โต๊ะเด็ง ต.สากอ ต.ริโก๋ ต.สุไหงปาดี ต.กาวะ ต.ปะลุรู