ไฟไหม้วอด "ตลาดแม่กิมเฮง" โคราช เสียหายมหาศาล

2019-12-02 10:50:23

ไฟไหม้วอด "ตลาดแม่กิมเฮง" โคราช เสียหายมหาศาล

Advertisement

เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง ตลาดใหญ่กลางเมืองโคราช คาดความเสียหายคิดเป็นมูลค่ามหาศาล

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่ ตลาดแม่กิมเฮง ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครราชสีมา ห่างจากอนุสาวรีย์เท้าสุรนารี ประมาณ 200-300 เมตร เป็นตลาดที่มีแผงร้านค้าที่ขายของชนิดต่าง ๆ อยู่นับร้อยร้าน โดยไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ต้องประสานรถดับเพลิง จากเทศบาลนครนครราชสีมา รวมทั้งประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานอื่นรวมกว่า 10 คันช่วยฉีดน้ำดับไฟ

แต่ด้วยความที่บริเวณดังกล่าวเป็นตลาดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีพื้นที่บริเวณกว้างครอบคลุมพื้นที่จากถนนสุรนารีเชื่อมต่อถนนโพธิ์กลาง ซึ่งมีหลังคาโดมมุงอยู่ระหว่างถนนสองสายดังกล่าวสามารถเดินทะลุกันได้ มีระยะทางไกล ทำให้ยากต่อการฉีดน้ำดับไฟ ยากต่อการควบคุมเพลิง โดยใช้เวลากว่าชั่วโมงครึ่งจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ก็ส่งผลให้ตลาดถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ ไฟยังได้ลุกไหม้ไปยังอาคารซึ่งอยู่ติดกับตลาดได้รับความเสียหายอีกหลายหลัง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้หรือไม่




ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุ นายวิเชียร์ จันทรโนไทย ผวจ.นครราชสีมา รวมทั้ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และบุคคลสำคัญในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อควบคุมการดับไฟด้วยตนเอง จากการสอบถามทราบว่า ไฟได้เกิดลุกไหม้ที่ด้านในของกลางตลาดซึ่งมีร้านค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ก่อนลุกลามไปทั่วทั้งตลาด โดยก่อนเหตุ ซึ่งเป็นช่วงตลาดปิดได้เกิดมีเสียงระเบิดดังขึ้นคล้ายๆ ไฟฟ้าลัดวงจร โดยดังขึ้นด้านในของตลาดก่อนที่จะมีไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ คาดว่าจะเป็นเสียงจากถังแก๊ส