เครื่องบินเล็กตกในสหรัฐดับ 9 ศพ

2019-12-02 07:00:30

เครื่องบินเล็กตกในสหรัฐดับ 9 ศพ

Advertisement

มีผู้เสียชีวิต 9 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 คน เมื่อเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กแบบเครื่องยนต์ใบพัดเดี่ยว ร่วงตกลงกระแทกพื้น หลังบินขึ้นจากสนามบินในรัฐเซาท์ดาโกตา ทางภาคกลางตอนบนของสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเที่ยงวันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

นายปีเตอร์ คนุดสัน เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ หรือ เอ็นทีเอสบี (National Transportation Safety Board) เผยว่า มีผู้โดยสารและนักบิน 12 คน อยู่บนเครื่องบินรุ่น พิลาตุส พีซี-12 ขณะตกเมื่อเวลา 12.30 น. เพียงชั่วครู่หลังบินขึ้นจากสนามบินเมืองแขมเบอร์เลน เดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองไอดาโฮฟอลส์ ในรัฐไอดาโอ

เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรายชื่อผู้ประสบเหตุ แต่นางแคทเธอรีน เบนตัน ผู้จัดการสำนักงานบรรเทาภัยฉุกเฉินบรูยล์ เคาน์ตี เผยว่า ผู้โดยสารบนเครื่องบินลำนี้ มีอายุระหว่าง 7 ถึง 81 ปี ผู้รอดชีวิต 3 คนเป็นผู้ชายทั้งหมด อายุ 28, 27 และ 17 ปี




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุของเครื่องบินตก แต่เมืองแชมเบอร์เลน และพื้นที่ตอนกลางจนถึงใต้ของรัฐเซาท์ดาโกตา กำลังอยู่ภายใต้ประกาศเตือนภัยจากพายุฤดูหนาว นางเบนตันเผยอีกว่า ในเวลาใกล้เคียงกับเครื่องบินลำนี้ตก เครื่องบินอีกหลายลำไม่สามารถลงจอดสนามบินเมืองแชมเบอร์เลนได้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย