เผยตัว 2 เหยื่อก่อการร้ายในลอนดอน

2019-12-02 06:30:15

เผยตัว 2 เหยื่อก่อการร้ายในลอนดอน

Advertisement

สำนักงานตำรวจมหานครลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ เผยแพร่ภาพถ่ายผู้เสียชีวิต 2 ราย ในเหตุการณ์ชายเชื้อสายอาหรับก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงประชาชน บนสะพานลอนดอนบริดจ์ ย่านใจกลางกรุงลอนดอน เมื่อบ่ายวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งคนร้ายถูกตำรวจยิงเสียชีวิตเป็นศพที่ 3 และสำนักงานตำรวจ ดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์เป็นคดีก่อการร้าย

คนร้ายคือนายอุสมาน ข่าน อายุ 28 ปี ชาวอังกฤษเชื้อสายตะวันออกกลาง เคยถูกศาลตัดสินจำคุก 16 ปี จากความผิดฐานก่อการร้าย เมื่อปี พ.ศ. 2555 แต่รับโทษจำคุกไม่ถึงครึ่ง และถูกปล่อยตัวจากเรือนจำโดยมีเงื่อนไข เมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนเป็นชายหนุ่มและหญิงสาวชาวอังกฤษ ชื่อนายแจ็ค เมอร์ริตต์ อายุ 25 ปี อดีตนักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และ น.ส.แซสเกีย โจนส์ อายุ 23 ปี ชาวเมืองสแทรตฟอร์ด-อัพออน-เอวอน ในมณฑลวอร์วิคเชียร์ ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เช่นกัน โดยทั้งสองเข้าร่วมกิจกรรม “เรียนรู้ร่วมกัน” ซึ่งเป็นโครงการฟื้นฟูผู้ต้องขังของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ในฐานะผู้ประสานงาน




กิจกรรมมีขึ้นภายในอาคารฟิชมองเกอร์ ฮอลล์ บนสะพานลอนดอน บริดจ์ ฝั่งทิศเหนือ ซึ่งนายข่านเป็นหนึ่งในอดีตนักโทษและประชาชนหลายสิบคนที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยนายข่านเริ่มก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้เข้าร่วมกิจกรรมภายในอาคาร เมื่อเวลาประมาณ 13.58 น. ก่อนจะไล่ตามประชาชนที่หนีออกมาข้างนอกที่สะพาน และถูกตำรวจยิงเสียชีวิต