ผวจ.นราธิวาสประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย 3 อำเภอ

2019-12-01 20:05:39

ผวจ.นราธิวาสประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย 3 อำเภอ

Advertisement

ผวจ.นราธิวาส แถลงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ล่าสุดประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยใน 3 อำเภอ พร้อมลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัย ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จ.นราธิวาส ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส ชั้น 5 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส แถลงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยมีนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รอง ผวจ.นราธิวาส นางพาตีเมาะ สะดียามู รอง ผวจ.นราธิวาส ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน จ.นราธิวาส น.ต.หญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาด จ.นราธิวาส พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


นายเอกรัฐ กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นราธิวาสในช่วงระหว่างวันที่ 28 -30 พ.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งมีปริมาณน้ำฝนสะสมในช่วงเดือน พ.ย. ประกอบกับลักษณะอากาศในพื้นที่มีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ยังคงมีกำลังแรง ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ทำให้ปริมาณน้ำท่าในลุ่มแม่น้ำ 3 สายหลัก มีปริมาณสูงขึ้นโดยขณะนี้ลุ่มน้ำสุไหงโก-ลก และลุ่มน้ำบางนรา มีระดับน้ำสูงกว่าตลิ่ง ซึ่งได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอสำรวจความเสียหายของพื้นที่ ขณะนี้จ.นราธิวาสมีพื้นที่ประสบภัย ใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สุไหงโก-ลก อ.สุคิริน อ.สุไหงปาดี และ อ.ระแงะ จำนวน 20 ตำบล 99 หมู่บ้าน 14 เขตเทศบาล มีผู้ประสบภัย 20,792 คน 8,130 ครัวเรือน เส้นทางที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 8 เส้นทาง ศูนย์บัญชาการณ์เหตุการณ์ จ.นราธิวาสได้ดำเนินการช่วยเหลือและสนับสนุนในด้านต่างๆ อาทิ สนับสนุนเรือท้องแบนให้ อ.สุไหงโก-ลก อ.สุคิริน อ.เมืองนราธิวาส และ อ.บาเจาะ รวม 12 ลำ สนับสนุนเสื้อชูชีพให้ อ.สุไหงโก-ลก และ อ.สุคิริน รวมทั้งถุงกระสอบบรรจุทรายให้อำเภอแว้ง จำนวน 1,000 ใบ อ.สุคิริน 1,000 ใบ นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนน้ำดื่มจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา จำนวน 1,000 ขวด ล่าสุด จ.นราธิวาส ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยแล้ว 3 อำเภอ คือ อำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอสุคิริน และอำเภอสุไหงปาดี

จากนั้น ผวจ.นราธิวาส พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านทรายทอง) โดยมีนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ทหาร ตำรวจ และประชาชนผู้ประสบภัย ร่วมให้การต้อนรับ

ผวจ.นราธิวาส ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจ รวมทั้งเยี่ยมที่พักของผู้ประสบภัยบริเวณชั้น 2 ของอาคาร และห้องครัวที่ใช้ประกอบอาหารทั้ง 3 มื้อให้กับผู้ประสบภัยที่อพยพมาอยู่ในศูนย์ฯ จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังชุมชนท่าเจ๊ะกาเซ็ง โดยได้นั่งเรือเพื่อสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และเดินทางต่อไปยังศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ อ.สุไหงโก-ลก ชุมชนท่าประปา เพื่อตรวจเยี่ยมหน่วยกำลังในพื้นที่ พร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ และดูแลความสงบเรียบร้อยตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ