อยากตายต้องได้คุย !! "โบวี่" ห่วงใยผู้ป่วยซึมเศร้าคิดสั้น ลั่น ขออาสายื่นมือเข้าช่วยเหลือ

2019-12-01 12:05:55

อยากตายต้องได้คุย !! "โบวี่" ห่วงใยผู้ป่วยซึมเศร้าคิดสั้น ลั่น ขออาสายื่นมือเข้าช่วยเหลือ

Advertisement

"โบวี่ อัฐมา" ขอเป็นจิตอาสา ยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยซึมเศร้าที่เข้าภาวะอยากฆ่าตัวตาย ... 



สงสัยต้องจัดเป็นวาระของชาติอย่างจริงจัง เพราะพักหลังๆ มานี้ มีแต่ข่าวการสูญเสียก่อนเวลาอันควรของผู้คนในวงการมายาทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุด ก็เป็นเคสของนักร้องนำวง "ฟรายเดย์ไนท์ฯ" ที่กระทำอัตวินิบาตกรรมเนื่องจากความเครียดส่วนตัวจนอาจเข้าสู่ภาวะโรคซึมเศร้าไร้หนทางแก้ไข จึงตัดสินใจจากโลกนี้ไปอย่างน่าสะเทือนใจ






ทั้งนี้ ยังมีหลายภาคส่วนที่พยายามหาทางช่วยหลือ เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคซึมเศร้า รวมถึงนักแสดงสาวจิตใจดีมีเมตตา อย่าง "โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์" ก็ได้โพสต์อินสตาแกรม @bowie_atthama เป็นข้อความว่า



"ใครที่เป็นโรคซึมเศร้า ก่อนจะฆ่าตัวตายช่วย Direct Message มาหาโบก่อนนะคะ" และแคปชั่นว่า "เห็นข่าวเยอะมาก มันมีทางออกอยู่นะ อย่าเพิ่งใจร้อน โบคงไม่ได้มานั่งรับฟัง แต่จะแนะนำวิธีที่ช่วยได้ค่ะ"



อย่างไรก็ตาม หลังจากที่สาวโบได้โพสต์ความตั้งใจที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกอยู่ในภาวะทุกข์ยากของชีวิตจนอาจคิดสั้น ก็มีผู้คนที่คิดว่าตัวเองมีปัญหาเข้ามาคอมเมนต์อย่างถล่มทลาย โดยเล่าเรื่องราวของตัวเองและอาการซึมเศร้าที่มี โดยบางคนบอกว่าอยู่ในภาวะคิดฆ่าตัวตายตลอดเวลา จนตอนนี้ไอจีของสาวโบกลายเป็นพื้นที่ระบายสำหรับคนที่มีความอัดอั้นในใจไปโดยปริยาย ซึ่งล่าสุด สาวโบวี่ได้โพสต์คลิปพูดถึงกรณีที่เกิดขึ้นหลังมีคนอินบ็อกซ์เข้าไปพูดคุยอย่างมากมายว่า 





ทั้งนี้ ต้องขอชื่นชมในความคิดดี พูดดี ทำดี ของโบวี่เป็นอย่างมาก ที่มีจิตอาสาอยากให้เพื่อนมนุษย์ทุกคนหลุดพ้นจากบ่วงแห่งความทุกข์ เธอจึงแนะนำหนทางหนึ่งซึ่งเป็นที่พึ่งทางใจของคนไทยตลอดมา นั่นก็คือธรรมะนั่นเอง นับว่าเป็นดาราน้ำดีคนหนึ่งซึ่งหาได้ยากในสมัยนี้ สมัยที่ทุกคนเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 ขอปรบมือและเป็นกำลังใจให้สาวโบทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดและขอเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยโรคซึมเศร้าทุกคนมา ณ ที่นี้