ฮือฮา! เลขเด็ดไม้ตะเคียนทอง “ไอ้ไข่” เข้าฝันดาราพิธีกร

2019-12-01 10:15:48

ฮือฮา! เลขเด็ดไม้ตะเคียนทอง “ไอ้ไข่” เข้าฝันดาราพิธีกร

Advertisement

ฮือฮา! เลขเด็ดไม้ตะเคียนทองหลัง“ไอ้ไข่” เด็กวัดเจดีย์เมืองคอนเข้าฝันดาราและพิธีกรดังอยากได้รูปไอ้ไข่แกะสลักไม้ตะเคียนทองเจ้าอาวาสวัดให้ตามต้องการ

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระมหาอารยะนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ต.ชะอวด อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีโยมชื่อเล่นว่า “พิ้งค์” เป็นสีกาที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร และเป็นคนสนิทดาราและพิธีกรชายชื่อดังคนหนึ่ง ได้โทรศัพท์ปรึกษาอาตมาว่า ก่อนหน้านี้ตนและดาราพิธีกรชายดังกล่าว พร้อมคณะจำนวนหลายคน เดินทางมาบวงสรวงกราบไหว้บูชา “ไอ้ไข่“ ที่วัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

“หลังจากไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์เสร็จจึงเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร กระทั่งกลางคืนนอนหลับฝันเห็น “ไอ้ไข่” เด็กวัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มาบอกกล่าวความต้องการว่าให้สร้างรูปเหมือน “ไอ้ไข่” ที่แกะด้วยไม้ตะเคียนทอง และให้ไปเอาไม้ตะเคียนทองที่วัดเขาพระทอง ประกอบกับก่อนหน้านี้มีชาวบ้านรายหนึ่ง นำไม้ตะเคียนทองจำนวน 3 ท่อน มาถวายที่วัดเขาพระทองพอดี ซึ่งและจากการตรวจสอบพบว่าไม้ตะเคียนดังกล่าวจำนวน 3 ท่อนก็มีลักษณะตรงตามที่โยมพิ้งค์ ต้องการ อาตมาจึงแจ้งกลับไปว่าที่วัดมีไม้ตะเคียนทองหากต้องการขอให้เดินทางมารับได้




“จากนั้นโยมพิ้งค์ ประสานช่างแกะสลักของวัดเจดีย์ อ.สิชล ว่าให้เดินทางมารับไม้ตะเคียนทองที่วัด อย่างไรก็ตามทราบว่าช่างแกะสลักประจำวัดเจดีย์ แจ้งโยมพิ้งค์ว่าขอดูฤกษ์ดูยามเพื่อกำหนดพิธีกรรมตามความเชื่อก่อนจึงจะเดินทางมารับไม้ตะเคียนทองไปแกะสลักรูปเหมือนไอ้ไข่ เพื่อความเป็นสิริมงคล”

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังชาวบ้านทราบข่าวว่า “ไอ้ไข่” เด็กวัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เข้าฝันหญิงสาวและพิธีกรชายชื่อดังที่กรุงเทพมหานคร ว่าต้องการไม้ตะเคียนทองไปแกะสลักรูปเหมือนไอ้ไข่วัดเจดีย์ และนำไปประดิษฐานให้ชาวบ้านกราบไหว้บูชาที่วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ทำให้ชาวบ้านแห่เดินทางมาดูไม้ตะเคียนทอง ที่วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด อย่างต่อเนื่อง พร้อมนำดอกไม้ ธูป เทียน และน้ำแดงมากราบไหว้เพื่อขอโชคขอลาภพร้อมตีเลขเกี่ยวกับไม้ตะเคียนทอง โดยเฉพาะนำเลขป้ายทะเบียนรถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน กง 612 สุราษฏร์ธานี ที่ชาวบ้านบรรทุกไม้ตะเคียนทองทั้ง 3 ท่อน มาถวายให้วัดเขาพระทอง โดยตีเลขเด็ด 309 , 369 ที่เกี่ยวข้องกับไม้ตะเคียนทอง เพื่อนำไปเสี่ยงโชคสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ธ.ค.2562 เพราะเชื่อว่าได้ไข่ วัดเจดีย์จะให้โชคให้ลาภอย่างแน่นอน หลังจากในงวดที่แล้วไอ้ไข่วัดเจดีย์ให้โชคผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านใน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จนผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถูกลอตเตอรี่รับเงินถึง 12 ล้านบาทมาแล้ว