"เสรีพิศุทธ์" ชี้ยิงกันในศาลแล้วอย่าให้มายิงกันในสภาอีกเลย (คลิป)

2019-11-28 17:20:37

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ยิงกันในศาลแล้วอย่าให้มายิงกันในสภาอีกเลย (คลิป)

Advertisement

“เสรีพิศุทธ์” ชี้ กมธ.ป.ป.ช.มีแต่ความไม่สงบ เหตุมีคนไม่ยอมมาชี้แจง ระบุเหตุสภาฯล่มประธานสภาฯ อ้างข้อบังคับ ทำให้เกิดปัญหา ตนขออ้างข้อบังคับเช่นเดียวกัน และขอให้ประธานสภาฯ วินิจฉัยความถูกต้องชอบธรรมด้วย ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหา ตอนนี้ยิงกันในศาลแล้วอย่าให้มายิงกันในสภาฯอีกเลย

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธาน นายดล เหตะกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา ได้ชี้แจงว่าได้ทำหนังสือลาออกจากกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร(กมธ.ป.ป.ช.) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ย. เพื่อไปดำรงตำแหน่งกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จากนั้นได้มีการเสนอชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้ดำรงตำแหน่งแทน โดยนายชวน กล่าวว่ายังไม่ได้รับหนังสือลาออกของนายดลจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกมธ.ป.ป.ช. โดยได้เรียก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มาทำความเข้าใจแล้วว่า การยื่นหนังสือลาออกเป็นสิทธิของ ส.ส. และมีผลในทางปฏิบัติแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวยอมรับว่า ยังไม่ได้แจ้งและส่งหนังสือลาออกของนายดลไปให้ประธานสภาฯ เนื่องจากต้องรอผลการตรวจสอบของคณะอนุกรรมการ ว่า การลาออกดังกล่าวถูกต้องชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองหรือไม่ เพราะตนต้องตรวจสอบกลั่นกรองเรื่องให้ถูกต้องก่อนนำเสนอให้นายชวน ทั้งนี้ไม่ได้มีปัญหากับคนที่เข้ามาใหม่ เพราะ 2 คนที่มาใหม่ก่อนหน้านี้จากพรรคพลังประชารัฐเป็นเพียงลูกแมว สงสัยไม่รู้จักพ่อเสือ กมธ.ป.ป.ช.มีแต่ความไม่สงบ มีปัญหา ไม่เหมือนกับคณะอื่นนั้น เพราะมีคนพยายามทำตัวเหนือรัฐธรรมนูญ ไม่ยอมมาชี้แจงกับ กมธ.ป.ป.ช. การประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่จะลงมติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. มาตรา 44 นั้น ประธานสภาฯ อ้างข้อบังคับ ทำให้เกิดปัญหา วันนี้ตนขออ้างข้อบังคับเช่นเดียวกัน และขอให้ประธานสภาฯ วินิจฉัยความถูกต้องชอบธรรมด้วย ไม่เช่นนั้นจะเกิดปัญหา ตอนนี้ยิงกันในศาลแล้วอย่าให้มายิงกันในสภาฯอีกเลย 

ด้านนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวว่า ขอให้ถอนคำพูด หากจะยิงกันไปยิงที่ไหนก็ได้ขออย่ายิงที่สภาฯ ด้านนายชวน กล่าวว่า  ยิงหนังสติ๊ก หรือยิงปืน ขอให้มือปืนทั้งหลายอย่างมาที่นี่ก็แล้วกันนะครับ