ฝากขัง!แก๊งลิขสิทธิ์ ลุ้นยื่นศาลประกันตัว

2019-11-28 14:30:04

ฝากขัง!แก๊งลิขสิทธิ์ ลุ้นยื่นศาลประกันตัว

Advertisement

เตรียมนำตัวแก๊งลิขสิทธิ์ฝากขังศาล ขณะที่ญาติเตรียมหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัว

วันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากจับกุมตัวแก๊งล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ 3 คน ประกอบด้วย นายประจักษ์ โพธิผล อายุ 56 ปี นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือนัน กิ่งเพชร อายุ 42 ปี และ น.ส.วนิดา ถินสุวรรณ์ อายุ 24 ปี ลูกสาวของนายนัน ในฐานความผิด 4 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จทำให้ผู้อื่นเสียหาย ทำเอกสารปลอม ใช้เอกสารปลอม และกรรโชกทรัพย์

หลังศาลจังหวัดนครราชสีมาอนุมัติหมายจับ เนื่องจากพบหลักฐานนายประจักษ์ พร้อมพวก ได้มีการปลอมแปลงลายเซ็นผู้มีอำนาจเจ้าของลิขสิทธิ์ แล้วนำเอกสารที่ปลอมลายเซ็นต์ไปใช้แจ้งความเรียกค่าเสียหายกับเด็กหญิงวัย 15 ปี ที่ถูกล่อซื้อให้ทำกระทงการ์ตูนตามที่เสนอข่าวต่อเนื่อง




ล่าสุด พ.ต.ท.สายัญ แบ่งสันเทียะ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา รวบรวมสำนวนในคดี เตรียมเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย นำไปฝากขังต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา โดยพนักงานสอบสวนได้เตรียมยื่นคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาล

ขณะที่ญาติของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมกับเตรียมหลักทรัพย์เพื่อขอยื่นประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นศาล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าจะพิจารณาอนุญาตให้ประกันตัวกลุ่มผู้ต้องหาหรือไม่