บุก! คาราโอเกะจับ "แม่เล้า" ช่วยสาวลาวเหยื่อค้ากาม

2019-11-28 12:20:32

บุก! คาราโอเกะจับ "แม่เล้า" ช่วยสาวลาวเหยื่อค้ากาม

Advertisement

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับมูลนิธิรณสิทธิ์ บุกเข้าช่วยเหลือ "หญิงสาวชาวลาว" ที่ตกเป็นเหยื่อค้ากามโดยใช้ร้านคาราโอเกะบังหน้าที่ จ.ชลบุรี

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ร่วมกับมูลนิธิรณสิทธิ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการ "ศรีราชาคลีนนิ่ง" ทลายแก๊งค้ามนุษย์ซึ่งเปิดร้านคาราโอเกะชื่อ "ตอพยอม" บังหน้า ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

จากการตรวจสอบคาราโอเกะดังกล่าว พบพฤติการณ์รับเด็กสาวมาจาก สปป.ลาว มายังประเทศไทย เพื่อแอบแฝงขายบริการทางเพศและแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยการพูดคุยกับพนักงานหญิงของร้าน ทราบว่า ร้านตอพยอม เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 2 ทุ่มเป็นต้นไป จนกว่าลูกค้าคนสุดท้ายจะเลิกใช้บริการ โดยพนักงานหญิงของร้านทุกคนจะต้องขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ




เมื่อตรวจสอบพบภายในร้านถูกดัดแปลงโดยแบ่งเป็นห้องขนาดเล็กสำหรับร่วมประเวณี รวม 6 ห้อง โดยจะมีการหมุนเวียนสับเปลี่ยนหญิงบริการ ไปยังเครือข่ายร้านคาราโอเกะต่างๆ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง โดย น.ส.เอ หญิงสาวภายในร้าน เล่าถึงการขายบริการทางเพศว่า คิดค่าบริการทางเพศครั้งละ 1,500 บาท ได้ส่วนแบ่งครั้งละ 700 บาท ทางร้านจะได้รับส่วนแบ่งครั้งละ 800 บาทรวมค่าห้องแล้ว

ส่วน น.ส.บี บอกว่ามาจาก สปป.ลาว เพราะเพื่อนชวนให้มาเป็นเด็กเสิร์ฟ แต่พอมาถึงร้านจึงรู้ว่าต้องขายบริการทางเพศด้วย ถ้ารู้แต่แรกก็คงไม่มา โดยตนถูกเปิดบริสุทธิ์ที่ร้านตอพะยอม ในราคา 30,000 บาท ปัจจุบันคิดค่าบริการทางเพศครั้งละ 1,300 บาท ได้ส่วนแบ่งครั้งละ 500 บาท ทางร้านได้ 800 บาทรวมค่าห้อง



ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมหญิงให้บริการค้าประเวณีได้ 5 คน สัญชาติไทย 2 คน และสัญชาติลาว 3 คน โดยหญิงสัญชาติลาวคาดว่าเป็นเยาวชน 2 คน โดยมี น.ส.วชิราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหากับ น.ส.วชิราภรณ์ ฐานเป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี,เป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี ,เป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และข้อหาจัดตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต