ออกหมายจับ! ผัวราดน้ำมันเผาเมีย เจอข้อหาพยายามฆ่า

2019-11-28 10:55:18

ออกหมายจับ! ผัวราดน้ำมันเผาเมีย  เจอข้อหาพยายามฆ่า

Advertisement

ออกหมายจับแล้ว ผัวราดน้ำมันเผาเมีย เจอข้อหาหนักพยายามฆ่า แต่ยังรักษาตัวที่ รพ.รอนำฝากขัง ส่วนภรรยาอาการยังไม่พ้นขีดอันตราย

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ได้เกิดเหตุสามี คือ นายอุเทน (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ก่อเหตุราดน้ำมันเผาภรรยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส คือ น.ส.ไหมทอง (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี หลังมีปัญหาครอบครัว เลิกรากันไป ได้ประมาณแค่ 2 -3 เดือน แต่ฝ่ายสามี พยายามกลับมาง้อคืนดี ไม่สำเร็จ ตัดสินใจประชดรักด้วยการนำน้ำมันเบนซิน ราดภรรยาก่อนจุดไฟเผา ทำให้ภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกไฟไหม้เกือบทั้งตัว ส่วนสามีคนเผา ได้รับเจ็บเล็กน้อยอาการปลอดภัยแล้ว แต่ทางภรรยา อาการยังสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ จ.อุดรธานี เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 22 พ.ย. ที่บ้านเลขที่ 202 หมู่ 18 บ้านหนองชาด ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง นครพนม

ภายหลังเกิดเหตุ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมประสานหน่วยงานตำรวจพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าไปตรวจสอบดูแล ตามขั้นตอน หลังทางญาติผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และเป็นปัญหาความรุนแรงในครอบครัว อีกทั้งสองสามีภรรยา ยังมีบุตรชายอีก 1 คน อายุประมาณขวบเศษ ที่ยังต้องเลี้ยงดู ซึ่งทางตำรวจ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และดำเนินคดีตรงไปตรงมา ทั้งนี้ได้ฝากย้ำเตือน ประชาชนให้มีสติในการใช้ชีวิตครอบครัว เนื่องจากปัจจุบันเกิดปัญหาความรุนแรงในครอบครัวบ่อยครั้ง คนในครอบครัวต้องช่วยกันใช้สติตัดสินปัญหา อย่าใช้ความรุนแรง




ล่าสุด พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า ล่าสุดทางตำรวจได้มีการตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมเสนอศาลจังหวัดนครพนม อนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ในข้อหาฐานความผิดพยายามฆ่า แต่ยังรอการควบคุมตัวมาสอบสวน นำตัวไปฝากขังดำเนินคดี โดยต้องรอขั้นตอนการตรวจรักษาของแพทย์ ว่ามีความปลอดภัย ก่อนที่จะนำตัวมาดำเนินคดี ซึ่งทางตำรวจยืนยันจะมีการดำเนินคดีตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย