“อินทนนท์” ยังหนาวจัด แม่คะนิ้งโผล่ครั้งที่ 3

2019-11-27 15:20:44

“อินทนนท์” ยังหนาวจัด  แม่คะนิ้งโผล่ครั้งที่ 3

Advertisement

ยอดดอยอินทนนท์ยังหนาวจัด แม่คะนิ้งโผล่ให้นักท่องเที่ยวเห็นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

วันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเป็นจำนวนมาก จากสถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่ใช่วันหยุด แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปบนยอดดอยกว่า 3,291 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวคนไทยมากกว่าชาวต่างชาติ มีพาหนะขึ้นไปบนยอดดอยกว่า 826 คัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ได้แนะนำให้นักท่องเที่ยวขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะบริเวณจุดที่มีหมอกลงหนาจัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

ขณะเดียวกันในวันนี้ก็ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่พบแม่คะนิ้งบนยอดหญ้า บริเวณหน้าหน่วยพิทักษ์ฯ ยอดดอย โดยอุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 3 องศาเซลเซียส ที่กิ่วแม่ปาน และวัดได้ 5 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอย คาดว่าหากแม่คะนิ้งเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องลักษณะแบบนี้ จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และรอชมแม่คะนิ้งกันเป็นจำนวนมาก




ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางยังคงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ในตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งเป็นส่วนมากและมีแสงแดดจัด อุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นและระมัดระวังในการสัญจรบริเวณที่มีหมอกด้วย