"เสรีพิศุทธ์” ขอบัญชีทรัพย์สิน “ปารีณา” จาก ป.ป.ช. มาตรวจสอบ (คลิป)

2019-11-27 11:00:46

"เสรีพิศุทธ์” ขอบัญชีทรัพย์สิน “ปารีณา” จาก ป.ป.ช. มาตรวจสอบ (คลิป)

Advertisement

"เสรีพิศุทธ์” เตรียมขอบัญชีทรัพย์สิน “ปารีณา” จาก ป.ป.ช. มาตรวจสอบ พร้อมเสนอญัตติถอดถอนตัวเองเข้าที่ประชุม กมธ. ไม่รอ “ไพบูลย์"

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) ตอบข้อซักถามกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เลื่อนปลดตนเองออกจากประธาน กมธ.ป.ป.ช.ไปเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากยังไม่ได้แต่งตั้งนายไพบูลย์ นิติตะวัน เข้ามาแทนนายดล เหตระกูล ที่ลาออกไป เป็นเกมทางการเมืองหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องการเมืองทั้งสิ้น เพราะที่ผ่านมา ตนมอบหมายงานให้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กมธ.ป.ป.ช. ทำงาน แต่ก็ไม่ทำงาน คอยแต่ถ่ายรูปรายงานพรรคและนายกรัฐมนตรีว่าใครยกมือไม่ยกมือสนับสนุน เอาการเมืองเข้ามายุ่ง แล้วงานไม่ทำ ถ้าจะให้นายไพบูลย์เข้ามาอีก ก็ดูเอาเองว่าจะเป็นอย่างไร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ตามข้อบังคับการประชุมสภาฯเมื่อ กมธ.ว่างลง ก็เป็นหน้าที่ของประธาน กมธ.เป็นผู้เสนอไปยังประธานสภาฯเพื่อแต่งตั้ง กมธ.แทนตำแหน่งที่ว่างลง ส่วนหนังสือลาออกของนายดลนั้น ได้รับแล้ว แต่ยังไม่ได้พิจารณา จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของตนเองทั้งหมด หากตนยังไม่ได้เสนอประธานสภาฯก็ยังตั้งไม่ได้ ตนจะบรรจุวาระเรื่องนี้ในวันใดก็เป็นเรื่องของตน

“นายสิระ เป็นใคร ใครเป็นประธานกันแน่ การบรรจุว่าเรื่องไหนเข้าสู่วาระ หรือไม่เข้าวาระเป็นหน้าที่ของผม เดี๋ยวผมจะเอาเข้าวันนี้วาระแรกเลย แฟร์ๆ ผมก็แฟร์ๆ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา และการแจ้งบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณานั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ก็อยู่ในวาระการประชุม กมธ.วันนี้ โดยมติวันนี้ อาจออกมาเป็น 2 รูปแบบ แบบแรก อาจรอไว้ก่อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายให้เรียบร้อยก่อน แต่หากพบว่าเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ น.ส.ปารีณาก็ต้องดำเนินการเร่งตรวจสอบทันที พร้อมให้ประสานไปยังเลขาธิการ ป.ป.ช. ขอบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ น.ส.ปารีณาทั้งหมดมาตรวจสอบ ยืนยันว่า แม้ น.ส.ปารีณาจะเป็น กมธ. ก็ไม่กระทบกับงานใน กมธ.

“ไม่เป็นไร เพราะคุณปารีณาทะลึ่งเข้ามาเอง ไม่ได้ขอให้เข้ามา หากไม่พร้อมก็ลาออกไป ลูกแมวไม่กลัวเสือหรอก ลูกแมวเพิ่งเกิดใหม่ ก็เลยไม่กลัวเสือ แต่ผมใหญ่กว่าเสืออีก” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว