ปลาบปลื้ม “ตูน” เยี่ยม 1 ใน 11 รพ. รับเงินจากโครงการก้าวฯ สุดสุขใจที่ได้ช่วย

2019-11-27 08:00:04

ปลาบปลื้ม “ตูน” เยี่ยม 1 ใน 11 รพ. รับเงินจากโครงการก้าวฯ สุดสุขใจที่ได้ช่วย

Advertisement

จากส่วนเล็ก ส่วนน้อย “ตูน บอดี้สแลม” ร่ายยาวข้อความเปี่ยมสุข หลังยอดบริจาคโครงการก้าวคนละก้าว ช่วย 11 รพ. ทั่วไทย สร้างชีวิตใหม่ให้หลายคนในพื้นที่ห่างไกล 


ได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมเยือน 1 ใน 11โรงพยาบาลที่ได้รับเงินบริจาค จากโครงการก้าวคนก้าว เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว สำหรับนักร้องหนุ่มผู้ทุ่มหยาดเหงื่อแรงกายช่วยเหลือสังคมอย่าง “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ที่ล่าสุด เจ้าตัวได้เดินทางขึ้นเหนือไปเพื่อเล่นคอนเสิร์ต ซึ่งรอบนี้หนุ่มตูนก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปทักทายและเยี่ยมเยือนเหล่าทีมแพทย์และพยาบาล ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่






ซึ่งหนุ่มตูนก็ได้เผยภาพรอยยิ้มของเจ้าหน้าที่ และร้อยเรียงความรู้สึกเป็นตัวอักษรมาให้แฟนได้รับรู้โดยทั่วกัน ผ่านทางอินสตาแกรมของเจ้าตัว โดยตูนก็ได้เล่าว่า…

25/11/2019… ขึ้นมาคอนเสิร์ตที่เชียงใหม่ เที่ยวนี้มีโอกาสได้เดินทางไปเยี่ยมชมเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่โรงพยาบาลนครพิงค์… ซึ่งเป็นหนึ่งใน 11 โรงพยาบาลที่เราได้ร่วมด้วยช่วยกันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว






พี่ๆ หมอและพยาบาลเล่าให้ฟังว่าเครื่องมือหลายๆ เครื่องได้ช่วยชีวิตคนป่วยมาแล้วหลายชีวิต… จริงๆ… เครื่องผ่าตัดที่ทันสมัยถูกเสริมเติมเข้ามาช่วยให้คนไข้ได้รับการผ่าตัดที่ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น… และกลับบ้านได้เร็วขึ้น… เตียงคนไข้ที่ทันสมัยและสะดวกสบายจำนวนมาก ถูกนำเข้ามาแทนที่เตียงรุ่นเก่าที่ชำรุดและทรุดโทรม… เครื่องไม้เครื่องมือสำหรับดูแลเด็กทารกที่เคยมีจำนวนไม่ค่อยจะเพียงพอ ก็ถูกจัดหามาเสริมจนตอนนี้คุณหมอบอกว่าสามารถทำงานอย่างสะดวก และหายใจได้คล่องขึ้น




นี่เป็นแค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นจากเงินบริจาคที่พวกเราได้ช่วยกันคนละเล็กละน้อย… ยังคงมีอีกหลายๆ ส่วนที่ได้ถูกเติมเต็มและพัฒนาให้ดีขึ้นที่โรงพยาบาลนครพิงค์นี้… ที่เราไม่อาจได้เดินเข้าไป… เพราะเกรงว่าจะไปรบกวนการทำงานของคุณหมอ และอาจไปรบกวนคนไข้ท่านอื่นๆ… แต่ก่อนกลับ คุณหมอและคุณพยาบาลก็กรุณาเปิดคลิปสั้นๆ ประกอบเพลง เพื่อต้องการให้เราได้เห็นและประทับใจ… ในภาพรวมของเครื่องมือต่างๆ ที่ได้ถูกเติมเต็มเข้ามาจากเงินบริจาคของพวกเราที่มอบให้ผ่านโครงการ #ก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศ เมื่อเกือบสองปีที่แล้ว






ระหว่างทางเดินกลับมาขึ้นรถ… มีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาหาผม… และพูดกับผมว่า "ขอบคุณเครื่องมือที่มอบให้แก่โรงพยาบาล เพราะเครื่องมือนั้นได้ช่วยสามีของเขาให้ได้รอดชีวิตและกลับมาเดินได้"… แล้วก็ชี้ไปที่สามีที่ยืนถือไม้ค้ำ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 4-5 ก้าว… ผมเลยเดินไปทักทายและถ่ายรูปกับครอบครัวของพี่เขาเป็นที่ระลึก… พร้อมกับคุณหมอที่เป็นเจ้าของไข้ซึ่งอยู่ตรงนั้นพอดี

#เพราะความสุขนี้เป็นของทุกคน… เลยขอถือโอกาสนี้มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้ทุกคนได้มีรอยยิ้มและมีความสุขไปด้วยกันนะครับ

รัก #ก้าวคนละก้าว #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ”






เชื่อว่าหลังจากที่ได้อ่านข้อความของหนุ่มตูนเสร็จแล้วนั้น คงจะมีหลายคนที่อิ่มเอมและปริ่มใจไปด้วยความสุข แทนเหล่าเจ้าหน้าที่ และผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาและช่วยเหลือจากโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ไม่น้อยอย่างแน่นอน  




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @artiwara