ศาลยกคำร้องดีเอสไอขอถอนประกัน “ชัยวัฒน์”

2019-11-25 18:35:44

ศาลยกคำร้องดีเอสไอขอถอนประกัน “ชัยวัฒน์”

Advertisement

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ยกคำร้อง “ดีเอสไอ” ขอถอนประกัน “ชัยวัฒน์” เหตุผู้ต้องหายังไม่มีพฤติการณ์เข้าไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมกับพวก 4 คน ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรมนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ เดินทางมายังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อฟังคำสั่งเพิกถอนการรประกันตัว และครบกำหนดฝากขังผัดแรก

ทั้งนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ยื่นคำร้องขอให้เพิกถอนการประกันตัวชั่วคราวของนายชัยวัฒน์ โดยให้เหตุผลว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เข้าข่ายยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ทำให้เป็นอุปสรรคในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ต้องหาปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนในชั้นพนักงานสอบสวน แต่กลับไปให้ข่าวและข้อมูลกับสื่อมวลชนแทน

ภายหลังศาลพิจารณานายพรชัย พฤกษ์พิชัยเลิศ ทนายความของนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า พอใจในคำพิจารณาของศาล ซึ่งนายชัยวัฒน์ให้คำมั่นต่อศาลว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน และจะไม่เข้าไปในพื้นที่ ก็จะให้นายชัยวัฒน์และพวกปฎิบัติตามนั้น ส่วนแนวทางการต่อสู้คดีก็จะดูที่พยานหลักฐานของดีเอสไอซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันที่พนักงานอัยการมีคำสั่งคดี ขณะนี้เบื้องต้นก็ได้มีการเตรียมหลักฐานในการแก้ต่างไว้บ้างแล้ว

ด้านนายชัยวัฒน์ พูดถึงกรณีที่ถูกโยกย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ปัตตานี ว่า ส่วนตัวจะทำงานอยู่ที่ไหนก็ได้และจะปฎิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุดโดยจะเดินทางไปปฎิบัติหน้าที่ช่วงต้นเดือนหน้า และ จะกลับมารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 6 ธ.ค.