"อนุทิน" ยัน ภท. ไม่ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล

2019-11-22 10:45:58

"อนุทิน" ยัน ภท. ไม่ขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล

Advertisement

"อนุทิน" ยัน ภท.ไม่มีความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาล แจงสมาชิกฟ้องสื่อดังปกป้องชื่อเสียง

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยมีความขัดแย้งกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า เป็นการตีความกันไปเอง เมื่อลงเรือลำเดียวกันแล้วก็ต้องช่วยเหลือกัน ถ้าทำงานอย่างสุจริต พรรคภูมิใจไทยพร้อมสนับสนุนเต็มที่ ส่วนภาพที่โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมนั่งในเรือร่วมกับตนเองนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เกิดจากว่ามีรูปพอดี และตนก็มีความสัมพันธ์ที่ดี ทำงานร่วมกันมีความสุข ที่ผ่านมาเวลาทำงานรายงานนายกฯตลอด ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีทั้งคำขอบคุณ และคำชมเชย

"แต่กับสื่อบางสำนัก ขอชี้แจงว่าเป็นเรื่องของสมาชิกพรรคแต่ละคนที่ไปฟ้องร้องดำเนินคดี เพื่อปกป้องชื่อเสียงของเขา เพราะเขาต้องใช้ชื่อพรรคหาเสียง สำหรับผมยังไม่ฟ้อง เพราะมีประเด็นจำนวนมาก ขอเวลาปรึกษานักกฎหมายก่อน ต้องยอมรับว่าที่สื่อสำนักนั้นนำเสนอ ได้สร้างความเสียหายให้กับพรรค คนของพรรคก็ต้องปกป้องตัวเอง สำหรับสื่อ มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์แต่ต้องรับผิดชอบ และทำงานอย่างสร้างสรรค์”นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงความพร้อมของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยมีความพร้อม เพราะทำงานเพื่อชาติ ด้วยใจสุจริต แต่ถ้ารู้ว่ามีการคอร์รัปชัน หัวหน้าพรรคจะลุยจัดการอย่างแน่นอน สำหรับพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อว่าทุกท่านทำงาน และมีข้อมูลไปตอบฝ่ายค้าน ทั้งนี้ ถ้าทำงานอย่างบริสุทธิ์ใจ ไม่มีการโกง พรรคภูมิใจไทยสนับสนุนเต็มที่