รวบแล้ว! พ่อตาปืนดุยิงเขยดับ

2019-11-21 17:55:32

รวบแล้ว!  พ่อตาปืนดุยิงเขยดับ

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวพ่อตาปืนโหดยิงลูกเขยดับคาเปล หลังสุมความแค้นไว้ในอกนานแรมปี

สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 19 พ.ย. นายณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/6 หมู่ 9 บ้านคลองเพียง ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ใช้ปืนพกสั้นไม่ทราบขนาดจ่อยิงอกนายศราวุฒิ หรือแต้ อายุ 34 ปี ลูกเขยจนเสียชีวิตขณะนอนเล่นอยู่ในเปลยวนกลางบ้าน หลังเกิดเหตุไปอาศัยความมืดหลบหนีไป ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องที่นายศราวุฒิผู้ตายเบี้ยวงานแต่งลูกสาว เมื่อ 3 ปีก่อนที่ไม่ยอมมาแต่งงาน ทำให้นายณรงค์ผู้เป็นพ่อตาเสียหน้าอับอายเพื่อนพ้องและญาติมิตร สุมความแค้นไว้ในอกนานแรมปีก่อนจะตัดสินใจใช้ปืนจ่อยิงลูกเขยจนเสียชีวิต

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ วันที่ 21 พ.ย. พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาที่ สภ.ทุ่งใหญ่ เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องมี พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก. พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ วิทย์การพงษ์ รองผกก.ป. พ.ต.ท.เกษม จอมพงศ์ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.อดุลย์ จันทราช สวป. และ ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของสำนวนคดี ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.ทุ่งใหญ่ เพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าของคดี




ต่อมา พ.ต.อ.โชคดี รักวัฒนพงษ์ ผกก. สืบทราบว่ามือปืนไปหลบซ่อนตัวอยู่ในกระท่อม ท้ายหมู่บ้าน หมู่ 9 ต.บางารูป จึงนำหมายศาลจังหวัดทุ่งสง เลขที่ 337/2562 เข้าจับกุมนายณรงค์ ไกรนรา อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 55/6 หมู่ 9 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อไปถึงที่หลบซ่อนผู้ต้องหากำลังเดินอยู่หลังกระท่อม จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

อย่างไรก็ตาม มือปืนได้รับสารภาพว่า ในวันที่เกิดเหตุ ขณะที่ตนกลับมาจากรับจ้างตัดหญ้า มาถึงบ้านพบลูกเขย นอนฟังเพลงอยู่ในเปล อย่างสบายอารมณ์ พร้อมทั้งดุด่า ทะเลาะกับลูกสาวของตน เสียงดังลั่น ตนสุดทน จนเกิดความโมโห เนื่องจากกลับมาจากทำงานรับจ้างตัดหญ้า หาเลี้ยงครอบครัวเหนื่อยก็เหนื่อย หิวก็หิว ส่วนลูกเขย ไม่ทำงานอะไร มั่วสุมยาเสพติด ชอบทุบตีลูกสาวของตนเรื่อยมาและเคยทะเลาะกับตนมาแล้วหลายครั้ง ด้วยความโมโห จึงเดินเข้าไปในห้องนอน หยิบปืนสั้นขนาดจุด 22 ที่เพื่อนให้มานานแล้ว นำออกมายิงผู้ตาย 1 นัด ก่อนใช้ด้ามปืนตีหัว 1 ที ก่อนวิ่งหลบหนีไปนอนอยู่ข้างกระท่อมในสวนปาล์มท้ายหมู่บ้าน และถูกจับดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนตนได้โยนทิ้งในสวนปามล์ข้างทางเดิน และได้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้วจึงถูกนำตัวส่งดำเนินคดีต่อไป