ไนจีเรียผลิตไข่ต้มหลากสี

2017-08-17 12:45:59

ไนจีเรียผลิตไข่ต้มหลากสี

Advertisement


บริษัทฟันทูน่า ฟู้ด แอนด์ บอททลิ่ง (Funtuna Food And Bottling Company) ของไนจีเรีย ไอเดียบรรเจิด ผลิตไข่ต้มสีสันสดใสเพื่อดึงดูดใจให้ผู้บริโภคให้มาบริโภคไข่กันให้มากขึ้น ซึ่งทางบริษัทตั้งเป้าไว้อยากให้ชาวไนจีเรีย รับประทานไข่คนละ 300 ฟองต่อปี จากที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน รับประทานกันแค่คนละ 80 ฟอง ซึ่งถือว่ายังน้อยมาก โดยขั้นตอนของการทำสีนั้น เริ่มแรกต้องนำไข่เหล่านี้ไปทำความสะอาดและนำไปต้ม จากนั้นก็จะถูกพ่นด้วยสีผสมอาหารหลากหลายสี จนได้ไข่ต้มออกมาตามสีสันที่เห็น และที่สำคัญ ไข่ต้มเหล่านี้สามารถเก็บไว้รับประทานได้นานถึง 5 สัปดาห์

นับเป็นครั้งแรกที่มีการทำธุรกิจลักษณะเช่นนี้ในไนจีเรีย โดยเจ้าของบริษัท ควักเงิน 271,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 9 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับผลิตไข่ต้ม และไข่ต้มเหล่านี้ ราคาจะตกอยู่ที่ฟองละ 35 – 80 เซน หรือ 10 -26 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของไข่


ส่วนผู้บริโภคที่กลัวอันตรายจากสีสันที่ปรากฏ สบายใจได้ โดยจากข้อมูลระบุว่า สีผสมอาหารที่ใช้เป็นสีที่พบในส่วนผสมของเค้ก, ลูกอมและอาหารต่างๆ ซึ่งมีความปลอดภัยแน่นอน และเหตุผลหลักที่ใช้สีเคลือบไข่ ก็เพราะต้องการให้สีอุดรูขนาดเล็กบนเปลือกไข่ ซึ่งจะช่วยยืดอายุให้ไข่มีความสดใหม่นานถึง 5 สัปดาห์ แม้ไม่ได้แช่ตู้เย็น อีกทั้ง สีสันที่สดใสยังสามารถดึงดูดใจลูกค้าได้อีกด้วย

ภาพ Business Insider