สลด! รถบรรทุกน้ำกองทัพอากาศ พลิกคว่ำ ดับ2 เจ็บ 2

2019-11-18 17:50:16

สลด! รถบรรทุกน้ำกองทัพอากาศ พลิกคว่ำ ดับ2  เจ็บ 2

Advertisement

รถบรรทุกน้ำกองทัพอากาศพลิกคว่ำบนดอยอินทนนท์ เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 18 พ.ย. ทางด้าน พ.ต.ต.เสรี เตรียมวงค์ สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าได้มีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ บริเวณเส้นทางงอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ใกล้ทางแยกเข้าพระสถูปเจดีย์ โดยในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถบรรทุกน้ำของกองทัพอากาศเสียหลักพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่นขวางถนนทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ก่อนจะตกลงไปข้างทาง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ามีเสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ พ.อ.อ.นิคม คำพรรณ์ พลขับ และพลทหารอนันท์ นันทขว้าง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือพลทหารสุรชัย จะหยี่ และพลทหาร นาวิน จะกู โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ทำการปฐมพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บก่อนนำส่งรักษาต่อยัง รพ.

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถคันดังกล่าวเป็นรถของทางกองทัพอากาศ มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 4 คนซึ่งทั้งมหดเป็นทหารสังกัดกองทัพอากาศ โดยได้ขับขี่รถคันดังกล่าวจาก สถานีเรดาห์ กองทัพอากาศ ดอยอินทนนท์ เพื่อเดินทางลงเขาไปนำน้ำด้างล่างมาเติมยังสถานีเรดาห์ โดยระหว่างทางเป็นทางลงเขา อีกทั้งลักษณะเส้นทางเป็นทางโค้ง ประกอบกับรถที่ขับขี่มีน้ำหนักมาก จึงทำให้เกิดแรงเหวี่ยงเป็นเหตุทำให้รถเสียหลักไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้า ก่อนที่จะพลิกคว่ำตกลงไปข้างทางจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว




ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้มีการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องรอผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวจนหายดีจึงจะเรียกตัวมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัด ก่อนจะได้มีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่