แห่สัมผัสหนาวแน่นเชียงใหม่ ระทึก!แผ่นดินไหว “ดอยสะเก็ด”

2019-11-17 11:55:52

แห่สัมผัสหนาวแน่นเชียงใหม่ ระทึก!แผ่นดินไหว “ดอยสะเก็ด”

Advertisement

นักท่องเที่ยวยังหนาแน่นยอดดอย ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว 6 องศาอินทนนท์ และตรวจพบแผ่นดินไหว 2.2 พื้นที่ดอยสะเก็ดเชียงใหม่ แต่ไม่เกิดความเสียหายในพื้นที่

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในห้วงวันหยุดวันเสาร์ที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นบนยอดดอย กว่า 5,048 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่าชาวต่างประเทศ ซึ่งอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้วัดได้ 6 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวยังคงหนาแน่นบนยอดดอย ทั้งบริเวณจุดชมวิว แหล่งท่องเที่ยวน้ำตก และเส้นทางศึกษาธรรมชาติในพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้ามาดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความปลอดภัย โดยเฉพาะช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาจำนวนมากในห้วงระยะนี้

ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ พยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนในช่วงวันที่ 19-21 พ.ย. บริเวณความกดอากาศหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน จะทำให้ภาคเหนือมีอุณหภูมิลดลง กับมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปและมีลมแรง




ขณะเดียวกันกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ตรวจพบแผ่นดินไหว เมื่อเวลา 07.31 น. ความแรงขนาด 2.2 แมกนิจูด ละติจูด 18.883 ลองจิจูด 99.24 ความลึก 5 กิโลเมตร จุดศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นเป็นเพียงแผ่นดินไหวที่รู้สึกตัวได้ ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องของความเสียหายในพื้นที่แต่อย่างใด