เรียก "12.5 ล้าน" เยียวยาเสียโอกาส สายไฟระเบิดช็อตสาวเจ็บ

2019-11-14 15:20:30

เรียก "12.5 ล้าน" เยียวยาเสียโอกาส สายไฟระเบิดช็อตสาวเจ็บ

Advertisement

ผู้เสียหายเรียกเงินเยียวยาและเสียโอกาสรวม 12.5 ล้านบาท หลังเหตุสายไฟแรงสูงระเบิดช็อตสาวเจ็บ ด้าน กฟภ.จ่ายเช็กค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นแล้ว 1 ล้านบาท

วันที่ 14 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดสายไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลล์ ระเบิดจนขาดกระเด็นจนเกิดประกายไฟช็อต นางมาลิณี วีระสุชาติ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านอาหารสด บาดเจ็บถูกไฟลวกขาทั้ง 2 ข้างเป็นแผลฉกรรจ์ เหตุเกิดบริเวณตลาดสด อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อเช้าวันที่ 3 ก.ย.2562 ที่ผ่านมา

นางมาลิณี รักษาอาการบาดเจ็บที่ รพ.เอกชน นานกว่า 2 เดือน หมดค่ารักษาพยาบาล 974,000 บาท แพทย์อนุญาตให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้ว แต่บาดแผลยังไม่หายดี ต้องพันผ้าปิดปากแผลตลอดเวลา และต้องใช้เท้าพยุง การใช้ชีวิตประจำวันยากลำบาก และแพทย์นัดทำศัลยกรรมบาดแผลทุกสัปดาห์




นายสุริยา วีระสุชาติ สามีของนางมาลิณี ได้ออกมาเรียกร้องให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคช่วยเหลือรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล 1 ล้านบาท และต้องรักษาอาการต่อเนื่องไปอีก 5-6 เดือน รวมเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท รวมถึงเรียกร้องค่าเยียวยาอื่น ๆ ทั้งค่าเสียโอกาสในการทำงาน ค่าดอกเบี้ยธนาคาร และค่าชดเชยอื่น ๆ รวมเบ็ดเสร็จเป็นเงิน 12.5 ล้านบาท

นายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล ผอ.ไฟฟ้าเขต การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จ.นครราชสีมา มอบเช็กเงินสด 1 ล้านบาท ให้กับผู้เสียหาย ยืนยันพร้อมความรับผิดชอบความสูญเสียทุกอย่าง รวมทั้งค่าเสียหายค่าเยียวยาอื่นๆ ตามความเป็นจริง



เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากสภาพสายไฟฟ้าเก่า ใช้งานมานานกว่า 20 ปี เป็นจุดรอยต่อของสายไฟฟ้าแรงสูง และมีนกพิราบมาเกาะ ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีมีพลเมืองดีช่วยเหลือทัน จึงไม่อันตรายถึงชีวิต

ส่วนค่าเยียวยาชดเชยอื่น ๆ ซึ่งผู้เสียหายเรียกร้องเป็นเงินกว่า 12.5 ล้านบาท จะเร่งส่งคณะทำงานเจรจาเพื่อรวบรวมข้อมูลเอกสารที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด ก่อนนำเสนอผู้บริหารระดับสูงพิจารณาต่อไป คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ ได้ข้อสรุปทั้งหมด