“อนุสรณ์” ชี้ซักฟอกพรรคร่วมรัฐบาลได้ประโยชน์ใช้กดดันเกลี่ย รมต.ใหม่

2019-11-14 11:55:43

“อนุสรณ์” ชี้ซักฟอกพรรคร่วมรัฐบาลได้ประโยชน์ใช้กดดันเกลี่ย รมต.ใหม่

Advertisement

“อนุสรณ์” ชี้อภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคร่วมรัฐบาลได้ประโยชน์ ใช้เป็นเหตุผลกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลงเก้าอี้รัฐมนตรีแล้วมาเกลี่ยโควตากันใหม่ เผยข้อมูลไหลมาจากทุกที่รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงข่าวคราวความระหองระแหงในการทำงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุ ยังอยู่อีกนาน ว่า แม้ประชาชนจะต้องฟังเพลงเราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน มา 5 ปี แต่ความต้องการที่จะอยู่นานของ พล.อ.ประยุทธ์ ทุกฝ่ายสัมผัสได้ต้องแต่ต้น ประชาชนอยากบอกว่า คงอดทนให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯได้อีกไม่นาน หากผลงานการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจยังไร้ประสิทธิภาพแบบนี้ ต่อให้พรรคร่วมรัฐบาลมีเอกภาพขนาดไหน ถ้าเศรษฐกิจวิกฤติทั่วทุกหย่อมหญ้าต่อไป พล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ได้แน่นอน เพราะจากสภาพวิกฤตเศรษฐกิจที่หนักขนาดนี้ ต่อให้พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก แล้วเอามืออาชีพทั้งหมดมาช่วยกัน ยังเป็นงานยาก

โฆษก พท. กล่าวต่อว่า แต่ปัญหาใหญ่คือพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยอมออก แถมประกาศจะอยู่นาน และยังคงทำวิธีแบบเดิมๆ ซึ่งยากที่จะได้ผลลัพธ์ใหม่ที่ดีขึ้น สนิมเกิดจากเนื้อใน รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์หลังเลือกตั้ง ส่อเค้าจะอายุสั้น ล้มได้ตลอด ทั้งจากสภาพเสียงปริ่มน้ำ ส.ส.เอื้ออาทรพรรคเล็ก ต่อรองกดดันรายวัน ยังเกิดการขบเหลี่ยมระหองระแหงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลขนาดกลาง 3 พรรค ที่ทะเลาะกันได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่ส่งคนลงเลือกตั้งซ่อม แย่งชิงตำแหน่งประธาน กมธ.วิสามัญแก้ไขรัฐธรรมนูญ จนรอเอาคืนกันในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยหลักแล้วการใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบถ่วงดุลย์ฝ่ายบริหาร เป็นการทำหน้าที่เพื่อประชาชน แต่การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ครั้งนี้ มีพรรคร่วมรัฐบาลได้ประโยชน์ ในการใช้เป็นเหตุผลหลักกดดันให้มีการเปลี่ยนแปลงเก้าอี้รัฐมนตรีแล้วมาเกลี่ยโควต้ากันใหม่ ดังนั้นข้อมูลที่ไหลมาสู่พรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้าน จึงไหลมาจากทุกที่รวมถึงจากพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันเองด้วย






“การโอดโอยว่ารัฐบาลเพิ่งอยู่มา 4 เดือน จะอภิปรายไม่ไว้วางใจอะไร เป็นการพูดแบบร้องขอชีวิต เพราะรัฐบาลทหารของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่มา 5 ปี ต่อเนื่องมาถึงรัฐบาลหลังเลือกตั้งอีก 4 เดือน มีเรื่องไม่ชอบมาพากลมากมาย ไม่เชื่อลองสอบถามพรรคร่วมรัฐบาลดูก็ได้” นายอนุสรณ์ กล่าว