การไฟฟ้าฯ มอบเบื้องต้น 1 ล้าน เยียวยาสาวถูกสายไฟแรงสูงสาหัส

2019-11-13 17:30:22

การไฟฟ้าฯ  มอบเบื้องต้น 1 ล้าน เยียวยาสาวถูกสายไฟแรงสูงสาหัส

Advertisement

กฟภ. มอบเงินเยียวยาสาวถูกสายไฟฟ้าแรงสูงตกใส่จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเบื้องต้นแล้ว เป็นจำนวนเงิน 1 ล้านบาท หลังหนุ่มโคราชโพสต์โซเชียลวอนช่วยเยียวยาภรรยา 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ester Chill ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอภาพวงจรปิด ขณะที่นางมาลิณี ภรรยาของผู้โพสต์เดินมากับลูกชาย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง หน้าตลาดสดสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จังหวะที่เดินลงไปริมถนน สายไฟที่อยู่บริเวณดังกล่าว เกิดขาดมีประกายไฟ จากนั้นสายไฟฟ้าแรงสูงได้ตกใส่ตัวของนางมาลิณี ก่อนจะระเบิดไฟลุกพร้อมกับมีควันเกิดขึ้น ทำให้นางมาลิณีล้มลงกับพื้นได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความ ฝากไปถึงผู้ใหญ่การไฟฟ้าให้ช่วยเร่งเยียวยาจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เนื่องจากขณะนี้หมดค่ารักษาภรรยาไปเกือบ 1 ล้านบาท และเวลาก็ผ่านไปกว่า 2 เดือนแล้ว ทางครอบครัวยังไม่ได้รับการเยียวยาแต่อย่างใด

ล่าสุด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มอบเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วเป็นจำนวนเงินเบื้องต้น 1 ล้านบาท และพร้อมยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกอย่างตลอดการรักษา ซึ่งผู้เสียหายมีความพอใจกับข้อตกลงดังกล่าวแล้ว และได้โพสต์ขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือเียียวยาดังกล่าวลงในเพจเฟซบุ๊ก Ester Chill มีใจความดังนี้




“ขอกราบขอบพระคุณ กระทรวงยุติธรรม สื่อทุกแขนง พี่น้องชาวโซเชียล ท่านประธานสภาทนายความจังหวัด ท่านประธานสภาทนายความศาลจังหวัดสีคิ้ว ทีมทนาย และทุกๆท่านที่ช่วยเหลือ

ขณะนี้ ผู้ว่าการไฟฟ้าได้สั่งการให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งเข้ามาช่วยค่ารักษาเยียวยาแล้ว ในวันนี้ เวลา 13.30 น. ยอดเงินเบื้องต้น 1,000,000 บาท ซึ่งทาง ท่านผู้อำนวยการ เขต 3 ภาค 2 นครราชสีมา ได้รับปาก เรื่องเกี่ยวกับการเยียวยารักษา โดย เงิน 1,000,000 บาท นี้เป็นเพียงค่าใช้จ่ายในการรักษาส่วนแรก การรักษาต่อจากนี้ ไม่ต้องสำรองจ่ายอีก ทางการไฟฟ้าจะให้ รพ.กรุงเทพราชสีมา วางบิลที่การไฟฟ้าโดยตรง จนจบกระบวนการรักษา และจะดูแลจนถึงที่สุด ค่าความเสียหายต่างๆ ที่เรียกร้องไปทั้งหมด จะรีบนำเข้าสู่กระบวนการ จากนี้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะรีบให้ทาง ผจก. การไฟฟ้าสีคิ้ว มาชี้แจง และทำข้อตกลงทันที



ซึ่งในฐานะผู้เสียหาย ผมและภรรยา มีความพอใจกับข้อตกลงนี้ และขอกราบขอบพระคุณ ท่านผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ช่วยลงมาฟันธงเรื่องนี้ด้วยตัวท่านเอง”