"เสรีพิศุทธ์"ปะทะคารม "ปารีณา" ใน กมธ. ป.ป.ช. (คลิป)

2019-11-13 14:10:07

"เสรีพิศุทธ์"ปะทะคารม "ปารีณา" ใน กมธ. ป.ป.ช. (คลิป)

Advertisement


"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์-ปารีณา”ปะทะคารม ใน กมธ. ป.ป.ช. โดย “ปารีณา”เตือน “เสรีพิศุทธ์” กำลังใช้อำนาจเกินขอบเขต ระวังติดคุกกรณีเรียก “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” มาชี้แจง ฝ่าย “เสรีพิศุทธ์” ตอบถ้าผิดกฎหมายผมก็รับผิดชอบ สวนกลับขู่ผมเหรอ

จากกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่งนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. และ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ไปทำหน้าที่กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร แทนที่นายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา และ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี โดยอ้างว่า มีความอึดอัดในการทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการ ที่ไม่ฟังความคิดเห็นของกรรมาธิการท่านอื่นๆ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิระ และ น.ส.ปารีณา ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบเป็นครั้งแรก โดยในวันนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และนายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับการถวายสัตย์ปฏิญาณ และการจัดทำร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ระหว่างที่ พล.อ.ชัยชาญ ชี้แจง และ พล.ต.อ.เสรีได้แสดงความเห็นว่า ความจริงผมไม่ควรรับฟังเหตุผลจากท่านเพราะท่านไม่ใช่บุคคลที่ผมเชิญ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า น.ส.ปารีณา พยายามยกมือจะขอพูด ทำให้ พล.ต.อ.เสรี กล่าวว่า “คุณมีมารยาทหน่อยสิ ผมกำลังตอบทางนี้อยู่ เดี๋ยวผมให้พูด”

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้ น.ส.ปารีณาพูด แต่เนื่องจากเสียงเบา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงบอกว่า พูดดังๆหน่อยครับ

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า การที่ท่านพูดว่าจะต้องให้ พล.อ.ประวิตร และนายกฯมาชี้แจงเอง ท่านกำลังใช้อำนาจเกินขอบเขต อำนาจของ กมธ.สามารถเรียกท่านใดก็ได้มาชี้แจง แต่เป็นเรื่องของความร่วมมือที่จะมาหรือไม่มาก็ได้ ท่านใช้อำนาจประธาน กมธ. บังคับให้เขามาเป็นการทำผิดกฎหมายนะคะ ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบแบบนิ่ม ๆ ว่าถ้าผิดกฎหมายผมก็รับผิดชอบนะครับถูกไหม

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า ท่านอาจจะติดคุกนะคะ ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ สวนกลับทันทีว่า คุณขู่ผมเหรอ คุณจบอะไรมา เมื่อกี้ผมมอบหมายงานอะไรให้คุณ คุณยังบอกไม่รับเลย น.ส.ปารีณา พยายามบอกอีกว่า ท่านต้องเข้าใจด้วย เพราะแม้แต่นายกฯยิ่งลักษณ์ โดนเรียกมาก็ไม่ได้มาก็ได้มอบคนอื่นมา ซึ่ง พล.ต.ท.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คนละเรื่องกัน